เช่ารถเที่ยวระยอง ถิ่นกวีเอกของโลก

เช่ารถเที่ยวระยอง ถิ่นกวีเอกของโลก

เริ่มเข้าสู่หน้าร้อนกันบ้างแล้ว ในช่วงนี้ แน่นอนการท่องเที่ยวทะเล เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้อย่างดี ซึ่งใครๆ ต้องมองว่า พัทยา-ชลบุรี ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวดีที่สุดในภาคตะวันออก แต่หารู้ไม่ว่า จังหวัดบ้านใกล้เรือนเคียง อย่าง จ.ระยอง ก็น่าท่องเที่ยวไม่แพ้กัน ซึ่ง ECOCAR ก็จะมาแนะนำที่เที่ยวที่น่าสนใจกันว่าการเช่ารถเที่ยวระยอง ดังกล่าว ควรแวะไปที่ไหนบ้างฮิ !!

เช่ารถเที่ยวระยอง ถิ่นกวีเอกของโลก : ตลาดสดบ้านเพ

หากอยากลิ้มลองอาหารทะเลสดๆ ราคาไม่แพง แวะมาที่นี่ได้เลย กับ ตลาดสดบ้านเพ เป็นตลาดที่ใครๆ นิยมแวะมา ซึ่งมีของทะเลสดๆ มากมาย พร้อมอาหารแปรรูปนานาชนิด และของที่ระลึกต่างๆ รวมไปถึงผลไม้ที่สุกหง่อมจากสวน ก็มีให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือ ได้เช่นกัน เปิดบริการให้เลือกซื้อทุกวันอังคาร ถึง วันอาทิตย์ เวลา 9:00 - 16:00 น.


เช่ารถเที่ยวระยอง ถิ่นกวีเอกของโลก : ลานหินขาว หาดแม่รำพึง

สวนสาธารณะ ที่ตั้งอยู่ริมหาดแม่รำพึง ชายทะเลอันสวยงาม ที่ไม่ห่างจากตัวเมืองระยองมากนัก เป็นชายทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก มีก้อนหินน้อยใหญ่ตามธรรมชาติเรียงรายกันตลอดแนวหาด ทำให้เกิดเป็นมีทิวทัศน์สวยงาม สามารถพักผ่อนชมวิวชายหาด รับลมทะเลเย็นๆ ซึ่งหาดแห่งนี้ มีร้านอาหารทะเล และโรงแรมหรู-รีสอร์ท ที่ติดชายหาดไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว แต่สิ่งที่ต้องพึงระวังไว้หน่อย ก็คือ อย่าเล่นน้ำในจุดที่มีธงแดงเป็นอันขาด เพราะตรงนั้น อาจจะมีน้ำวน ที่ทำให้เราจมน้ำได้


เช่ารถเที่ยวระยอง ถิ่นกวีเอกของโลก : หาดแหลมแม่พิมพ์

ชายทะเลน้ำใส อันเงียบสงบแห่งหนึ่งของระยอง ในเขต อ.แกลง ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ซึ่งมีร้านอาหารทะเล พร้อมกับโรงแรมที่พัก บวกกับ ชายทะเลให้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว และเช่นเดียวกัน อย่าเล่นน้ำในจุดที่มีธงแดงเป็นอันขาด เพราะตรงนั้น อาจจะมีน้ำวน ที่ทำให้เราจมน้ำได้


เช่ารถเที่ยวระยอง ถิ่นกวีเอกของโลก : อนุสาวรีย์สุนทรภู่

ตั้งอยู่หัวมุมสามแยกวงเวียนถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ เป็นอนุสารีย์ที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อรำลึกถึง สุนทรโวหาร (ภู่) กวีเอกของไทย ซึ่งเป็นชาวพื้นเพ จ.ระยอง ผู้ที่เขียนวรรณกรรมอมตะสุดคลาสสิก อย่าง "พระอภัยมณี" พร้อมได้แต่งนิราศสำคัญๆ มากมาย จนได้รับฉายาว่าเป็น "วิลเลียมส์ เช็คสเปียร์ ของเมืองไทย" และได้รับการยอมรับเป็นกวีเอกของโลก ในสาขาวรรณกรรม จากองค์การยูเนสโก้ ซึ่งในวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี จะถือเป็น "วันสุนทรภู่" เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันเกิดของตัวกวีเอกรายนี้


เช่ารถเที่ยวระยอง ถิ่นกวีเอกของโลก : สะพานประแสสิน

สะพานยาวข้ามแม่น้ำประแสร์ ที่มีความยาวทั้งสะพานทั้งเส้น 2.1 กิโลเมตร ในเขต อ.แกลง เป็นส่วนหนึ่งของถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ที่เป็นเส้นทางวิ่งเลียบชายฝั่งไปยัง จันทบุรี และตราด จุดชมวิวแห่งใหม่ของ จ.ระยอง ที่สามารถเห็นทัศนียภาพ 2 ฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งทะเลอ่าวไทย กับฝั่งชุมชนประแส-เนินฆ้อ 


เช่ารถเที่ยวระยอง ถิ่นกวีเอกของโลก : อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส

อนุสรณ์สถานเรือรบหลวง หมายเลข 412 แห่งกองทัพราชนาวีไทย ที่ตั้งตระหง่านปากน้ำประแสร์ เป็นเรือรบหลวงที่ผ่านภารกิจในสมรภูมิสงครามเกาหลี เป็นเวลา 2 ปีเศษ ก่อนกลับสู่น่านน้ำสยาม เป็นกำลังหลักของกองเรือปราบเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ในการต่อต้านลัทธิคอมมิวนิสต์ บนคาบสมุทรอินโดจีน จนกระทั่งได้ปลดระวางเมื่อปี 2543 และในปี 2546 ก็ได้มีการเปิดพื้นที่ปากน้ำประแส ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และเป็นอนุสรณ์สถานของเรือรบหลวงลำนี้


เห็นแล้วหรือยังครับ จ.ระยอง มีอะไรน่าเที่ยวเยอะแยะ หวังว่าจะได้สนุกในการเช่ารถกับ ECOCAR กันนะครับ ที่สามารถเช่าได้ 6 สาขา ในเขตกรงุเทพมหานคร และปริมณฑล รวมไปถึงสาขาใกล้ๆ อย่าง สาขา พัทยา ก็แวะไปใช้บริการได้ด้วย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,525