เช่ารถเที่ยวอุบล ชมแสงอรุณแรกของเมืองสยาม และแม่น้ำ 2 สี

เช่ารถเที่ยวอุบล ชมแสงอรุณแรกของเมืองสยาม และแม่น้ำ 2 สี

หน้าหนาวนี้ หากใครที่ยังไม่มีที่หมายในการเดินทางไปสัมผัสอากาศเย็นสบายๆ ECOCAR จะมาแนะนำหนึ่งที่ที่น่าสนใจในการเช่ารถท่องเที่ยว นั่นก็คือ จ.อุบลราชธานี จังหวัดหัวเมืองภาคอีสานตอนล่าง มาดูว่า การเช่ารถเที่ยวอุบล ควรไปที่ไหนกันบ้าง !?

เช่ารถเที่ยวอุบล : วัดพระธาตุหนองบัว

วัดชื่อดังของเมืองอุบล ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้กับหนองบัว หนองน้ำแก้มลิงขนาดใหญ่ และอยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น มาทางถนนธรรมวิถี ซึ่งภายในวัดแห่งนี้ ได้ประดิษฐาน พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ จำลองมาจากเจดีย์พุทธคยา ของประเทศอินเดีย 1 ใน 4 สังเวชนียสถานของพระพุทธศาสนา ที่เป็นพื้นที่เป็นแหล่งที่พระพุทธองค์ ทรงตรัสรู้ เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ภายใต้บรรยากาศอันเงียบสงบ ที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เดินทางมาเยือนตลอดทั้งปี


เช่ารถเที่ยวอุบล : สามพันโบก

แก่งหินริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ถูกน้ำกัดเซาะจนกลายเป็นแอ่งนับรวมได้ 3,000 จุด ซึ่งคำว่า "โบก" มาจากภาษาอีสาน ที่แปลว่า "แอ่ง" จนได้รับฉายาว่าเป็น "แกรนด์แคนยอนเมืองไทย" ส่วนเรื่องการเดินทางให้มาทางหลวง 2050 ไปยัง อ.โพธิ์ไทร แล้วให้เลี้ยวขวาไปยังทางหลวง 2337 ตรงหน้าป้องตำรวจห้วยยาง และวิ่งไปจนสุดทาง จากนั้นก็เลี้ยวขวาอีกครั้งไปยังทางหลวง 2112 และเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงชนบท 4090 ที่เป็นทางไปวัดป่าภูสูง อีก 3 กิโลเมตร ก็จะถึง สามพันโบก แล้ว เปิดเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 18.00 น.


เช่ารถเที่ยวอุบล : อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

ตั้งอยู่ในเขต อ.โขงเจียม จัดได้ว่าเป็นสถานที่ชื่อดังของเมืองอุบล ชนิดที่ว่าหากไม่ได้มาที่นี่แล้วไซร้ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองอุบล เพราะนี่คือเป็นจุดรับชมแสงอาทิตย์แรกของประเทศไทย อีกทั้งยังมีร่องรอยภาพเขียนของมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ อีกด้วย ส่วนเรื่องการเดินทางให้วิ่งทางหลวง 217 ไปยัง อ.พิบูลมังสาหาร และเลี้ยวซ้ายไปยังทางหลวง 2222 ข้ามแม่น้ำมูล และเลี้ยวขวาไปตลอดทาง และให้เลี้ยวซ้าย สุดท้ายก่อนเข้าตัว อ.โขงเจียม และออกไปยังทางหลวง 2134 และเลี้ยวขวาไปยังทางหลวง 2112 ซึ่งให้สังเกตป้าย ที่จะบอกตลอดทาง เปิดเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 18.00 น.


เช่ารถเที่ยวอุบล : พัทยาน้อย เขื่อนสิรินธร

อีกชื่อหนึ่งคือ "ทะเลอีสานใต้" อยู่ในเขต อ.สิรินธร สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวอุบล ที่ได้จำลองชายทะเลของพัทยา มาอยู่ในเขตภาคอีสาน ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำของเขื่อนสิรินธร เขื่อนกักเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสานตอนล่าง ซึ่งภายในพื้นที่ ก็จะมีร้านอาหารมากมาย ที่เป็นแพลอยน้ำ ซึ่งบางร้าน อาจจะมีให้เล่นน้ำริมเขื่อนอีกด้วย ส่วนการเดินทางนั้น ก็วิ่งมาทางหลวง 217 ตลอดทาง ซึ่งจะรู้ได้ เมื่อถึงขวาแรกที่ติดริมเขื่อนสิรินธร


เช่ารถเที่ยวอุบล : จุดชมวิวแม่น้ำสองสี

ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวัดโขงเจียม เป็นจุดที่แม่น้ำมูล แม่น้ำสายเลือดใหญ่ของภาคอีสาน ที่จะไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขง แม่น้ำสายนานาชาติ ที่เป็นพรมแดนระหว่าง ไทย กับ ลาว ซึ่งสีน้ำทั้ง 2 สาย จะมีความแตกต่างอย่างชัดเจน ซึ่งชาวบ้านใน อ.โขงเจียม ได้เรียกปรากฏการณ์ดังกล่าวว่า "โขงสีปูน มูลสีคราม" นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารริมโขง ให้บริการผู้มาเยือน ด้านการเดินทาง ให้เดินทางไปยังทางหลวง 217 ผ่าน เขื่อนสิรินธร และให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 2173 เข้า อ.โขงเจียม


เช่ารถเที่ยวอุบล : ตามรอย อเล็กซานเดอร์ มหาราช

ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมืองอุบลราชธานี อ.สว่างวีระวงศ์ ติดกับแม่น้ำมูล เป็นพื้นที่ที่รวบรวมสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ในการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู๊ด เรื่อง "อเล็กซานเดอร์ มหาราชชาตินักรบ" (Alexander) ที่มีดารานำอย่าง คอลิน ฟาร์เรล รับบทเป็น พระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช กษัตริย์ชาตินักรบจากแคว้นมาซิโดเนีย ซึ่งได้มาถ่ายทำ ณ เมืองอุบล บริเวณผาแต้ม เมื่อปี 2004


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,219