ประกันภัยรถยนต์ มีกี่ชั้น และได้สิทธิประโยชน์ อะไรบ้าง

ประกันภัยรถยนต์ มีกี่ชั้น และได้สิทธิประโยชน์ อะไรบ้าง

ในการใช้รถใช้ถนน ณ เวลานี้ แน่นอนการเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝัน อาจเกิดขึ้นได้เสมอๆ โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ แน่นอนเราต้องดูเรื่อง "ประกันภัย" ให้มาเป็นคนช่วยคุย และเจรจา ซึ่ง ECOCAR จะมาอธิบายอย่างง่ายๆ ประกันภัยรถยนต์ ที่มี มีกี่ระดับ และจะคุ้มครองอะไรได้บ้าง เอาไว้เป็นวิทยาทาน

ประกันภัยรถยนต์ คืออะไร

ประกันภัยรถยนต์ คือการได้รับเงินค่าสินไหมชดเชย ตามความเสียหายที่เกิดขึ้น แล้วแต่กรณีว่าจะมากหรือน้อยแค่ไหน โดยมีบริษัทประกันภัย จะเป็นฝ่ายไกล่เกลี่ยในเรื่องค่าเสียหาย เหมือนกับเป็นเพื่อนคอยเคลียร์ปัญหาให้ในเรื่องรถยนต์ นั่นเอง

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1

ถือว่าการประกันภัยที่ดีที่สุด ซึ่งครอบคลุมทุกกรณี ไม่ว่าทางตรง และทางอ้อม อาทิ ตัวบุคคล, ตัวรถ และเหตุการณ์อื่นๆ โดยเฉพาะรถที่ออกใหม่ป้ายแดง ที่จะได้ประกันภัยชั้น 1 ตั้งแต่แรก

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2

สำหรับประกันภัยในระดับนี้ ถือว่าเป็นระดับที่ไม่น้อยกว่าชั้น 1 แต่มีอย่างเดียวที่จะไม่คุ้มครองให้ เพียงเรื่องเกิดอุบัติเหตุรถชน ทุกกรณี แต่จะทดแทนด้วยการคุ้มครองต่อตัวบุคคล อย่างเต็มเปี่ยม แต่อาจจะมีการแถมประกันภัยต่อตัวรถยนต์เพิ่ม จนเป็นประกันภัย ชั้น 2+ แล้วแต่โปรโมชันของบริษัทประกันภัยของแต่ละที่

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3

ถือว่าเป็นประกันภัยที่ผู้คนนิยมใช้มากที่สุด เพราะต้องจ่ายราคาไม่สูง ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ ซึ่งจะรับผิดชอบต่อตัวบุคคล เป็นที่ตั้ง แต่อย่างแล้ว ประกันภัยชั้น 3 จากหลายๆ บริษัทประกันภัย อาจจะแถมการคุ้มครองเรื่อง "รถชน" ไปด้วย จนเป็นประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+ และได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ตารางเปรียบเทียบของประกันภัยรถยนต์ ระหว่างชั้น 1 / 2 / 3

 

เป็นอย่างไรบ้าง น่าจะเข้าใจได้มากขึ้น หวังว่าจะได้เป็นสิ่งช่วยให้ในการเลือกซื้อประกันภัยได้มาก อย่างไรแล้ว หากยังไม่มีรถขับ ลองมาใช้บริการของ ECOCAR ได้นะ 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,459