อยากเช่ารถ SUV 7 ที่นั่ง เช่าแบบไหนดี ?














เช่ารถ 7 ที่นั่ง รุ่นไหนดี?

รถยนต์ 7 ที่นั่ง เป็นรถอเนกประสงค์ที่มีจุดเด่นด้วยเบาะที่นั่งที่สามารถรองรับผู้โดยสารรวมผู้ขับขี่ได้ถึง 7 ที่ ครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่ หรือคนเพื่อนเยอะ อีกทั้งยังสามารถปรับที่นั่งด้านหลังให้เป็นห้องบรรทุกสัมภาระที่มีความจุกว้างขวางได้ และมีรูปลักษณ์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทรงกล่องสไตล์ MPV หรือจะมาในแบบครอสโอเวอร์สายลุย รวมถึงในรูปแบบ SUV อเนกประสงค์ ไปจนถึงพื้นฐานกระบะ PPV ซึ่งวันนี้หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหา รถยนต์ 7 ที่นั่ง อยู่ บอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะเราได้รวบรวมรถใหม่มาแนะนำกันแล้ว

รถยนต์ 7 ที่นั่งหรือที่เรียกว่ารถครอบครัวส่วนใหญ่นั้นจะมีความแตกต่างจากรถยนต์นั่งทั่วไป ตรงที่ภายในห้องโดยสารจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่งขึ้นไป  ทำให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางและสะดวกสบายต่อการนั่ง และยังมีตัวถังที่มีขนาดใหญ่กว่ารถยนต์ทั่วไปด้วย ดังนั้นในจุดเด่นเหล่านี้จึงถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์ 7 ที่นั่ง นอกจากนี้ก็ยังมีข้อดีตรงที่มีช่องจุของได้เยอะ สามารถช่วยอำนวยความสะดวกสบาย สำหรับคนที่มีสัมภาระเยอะได้ ซึ่งก็ต้องตรวจสอบให้ละเอียดในบางรุ่นด้วย เพราะถ้าหากเน้นรุ่นที่รองรับมากกว่า 7 ที่นั่ง ช่องเก็บของอาจจะจุได้ไม่เยอะค่ะ

รถยนต์ 7 ที่นั่ง รุ่นไหนดี กว้าง นั่งสบาย ประหยัดน้ำมัน

1.Toyotaรถยนต์ 7 ที่นั่ง รุ่น Fortuner

สามารขับลุยได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ช่วงล่างแน่น ทนทานสูง Toyota Fortuner เป็นรถยนต์ PPV 7 ที่นั่ง ที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ ซึ่งรุ่นนี้ได้มีการปรับแต่งช่วงล่างเสริมให้ทรงตัวได้ดีและนุ่มนวลขึ้น สามารถช่วยลดแรงสั่นสะเทือนในห้องโดยได้ โดยภายในห้องโดยสารยังมีเบาะที่สามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า อีกทั้งยังมีระบบพับและยกขึ้นได้ในจังหวะเดียว สามารถปรับเอนและพับเก็บได้ ทำให้บรรจุสัมภาระได้เยอะขึ้นด้วย ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์สำหรับรถครอบครัวมาก ๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นรถยนต์ยอดนิยมสำหรับรถยนต์ 7 ที่นั่ง ทำให้หาอะไหล่ซ่อมได้ง่ายมาก ๆ 

2. Isuzuรถยนต์ 7 ที่นั่ง รุ่น MU-X

วัสดุแบบพรีเมี่ยม โครงสร้างตัวถังขนาดใหญ่ รองรับทุกการเดินทาง

สำหรับ Isuzu MU-X ได้มีการปรับดีไซน์ให้มีความหรูหรามากกว่ารุ่นอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่จะเน้นดีไซน์สปอร์ต โดยรุ่นนี้ได้มีการปรับไฟหน้า Bi - LED Projector ที่มีดีไซน์แบบ Arrow Signature พร้อมไฟตัดหมอก LED และปรับโครงสร้างของรถให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้โดยสารได้อย่างสะดวกสบาย ไม่อึดอัด นอกจากนี้ก็ยังมีฟังก์ชันความปลอดภัยแบบ ADAS ที่มาพร้อมกล้องหน้าคู่อัจฉริยะ 3D Imaging Stereo Camera และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเลี้ยว Turn Assist with AEB

                                    

3. Ford : Ford Everes

ยกระดับทุกการขับขี่ที่เหนือชั้น กับรถยนต์เอนกประสงค์ Ford Everest  กับเครื่องยนต์ดีเซลทรงพลัง 2.0L Bi-Turbo เครื่องยนต์ดีเซล 2 ลิตร เทอร์โบคู่สุดล้ำที่ทำงานอิสระจากกันและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้กำลังสูงถึง 213 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร ที่ช่วยเพิ่มความแรงและควาวเร็วได้ดั่งใจ โดยยังคงเอกลัพษณ์ความแข็งแกร่งเอาไว้เป็นอย่างดี

ที่นั่งทั้ง 7 ของอยู่ภายใต้ห้องโดยสารสุดหรูที่โปร่งโล่งสบาย และพื้นที่กว้างขวางที่ใช้บรรทุกสัมภาระในตัวรถได้มากถึง 750 กิโลกรัม และอีก 1000 กิโลกรัมบนชั้นหลังคา พิเศษด้วยความสามารถในการลากจูงได้มากถึง 3 ตัน แม้แต่เรือหรือเจ็ตสกีก็เรียดได้ว่าสบาย ๆ

กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ และไฟหน้าแบบ HID ที่ให้ความสว่างกว่าไฟหน้าทั่วไป พร้อมล้อแม็กลายก้านคู่ขนาด 20 นิ้วเพิ่มเสริมความดุดันและยกระดับประสบการณ์แห่งการขับขี่ขึ้นอีกขั้น ด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่ครบครัน มั่นใจทุกการเดินทางได้ทั้งครอบครับ ด้วยสมรรถนะในการขับขี่ที่ทันสมัยกับเทคโนโลยีอัติโนมัติ สร้างเร้าใจอย่างเหนือชั้นทั้งบนเส้นทางออฟโรดและทางเรียบ

                                       

4. Mitsubishi: Mitsubishi Pajero Sport

ประสานทุกเทคโนโลยีแห่งการขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเครื่องยนต์คอมมอนเรล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า เพิ่มแรงม้ามากขึ้นด้วยขุมพลังของ VG Turbo และอินเตอร์คูลเลอร์ ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงทั้งในรอบปานกลาง และรอบสูง ตอบสนองทันใจพร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย น้ำหนักเบา แต่ทนทานและแข็งแกร่งและมีคุณสมบัติระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม ระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำ ทำให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีเยี่ยม ให้การเผาไหม้หมดจด ลดมลพิษ รักษาสิ่งแวดล้อม พิเศษกว่าใครกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะใหม่ล่าสุด ที่มีอัตราทดถึง 8 สปีดพร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ช่วยให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวล เพิ่มความมั่นใจกับ All Wheel Control สามารถควบคุมรถได้ดีในทุกสภาพถนน พาสู่ทุกจุดหมายได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยใช่ว่าเทคโนโลยีสุดล้ำจะรองรับเพียงผู้ขับขี่เท่านั้น ผู้โดยสารทุกคนยังได้รับความสะดวกสบายและสดชื่นในการเดินทางด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างอนุภาคน้ำขนาดนาโนที่มีขนาดเล็ก ช่วยทำให้อากาศบริสุทธิ์มากขึ้น คงความชุ่มชื้นของผิวให้สูดอากาศที่สดชื่น มีแผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระ พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 ให้ความเย็นสบายทั่วห้องโดยสารตลอดการเดินทาง

                                                        

5. Honda Mobilio

          Honda Mobilio เป็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งที่เน้นความคุ้มค่าคุ้มราคา และประหยัดน้ำมันด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร มาพร้อมการตกแต่งสปอร์ตในรุ่นท็อป RS เช่น กระจังหน้า แบบ Gloss Black กันชนหน้าและหลังแบบสปอร์ต สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลังแบบสปอร์ต สัญลักษณ์ RS บนกระจกหน้าและฝากระโปรงท้าย ล้อ อัลลอย 15 นิ้ว แบบ RS มาพร้อมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ไฟหน้า มัลติรีเฟล็กเตอร์พร้อมไฟหรี่แบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้า และ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว

 

ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อรถยนต์ 7 ที่นั่ง

ข้อดี

มีที่นั่งเยอะกว่าเดิม ขึ้นชื่อว่ารถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง นั่นหมายความว่าเป็นรถที่รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่งแบบไม่ต้องนั่งอัดหรือนั่งตักกันตลอดทริป

ช่วยเซฟค่าน้ำมัน เพราะการมีรถ 7 ที่นั่ง ทำให้เที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวโดยไม่ต้องเอารถไป 2 คัน เว้นแต่ว่ามีสมาชิกในบ้านเกิน 7 คน

พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างกว่าเดิม เนื่องจากรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ถูกออกแบบมาให้มีขนาดรถที่กว้างมากขึ้น เพื่อให้ผู้โดยสารในแถว 3 นั่งสบายที่สุด

บรรจุสัมภาระได้เยอะกว่าเดิม เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับรถ 5 ที่นั่ง แถมรถ 7 ที่นั่งบางรุ่นถูกปรับปรุงให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่ม และถ้าต้องการบรรจุของเพิ่มเพียงพับเบาะที่ไม่มีผู้โดยสารลง

Visitors: 2,107,304