ซิทดาวน์ วิท สแตนด์อัพ อุดม แต้พานิช

โดย: ซิทดาวน์ วิท สแตนด์อัพ อุดม แต้พานิช [IP: 223.207.242.xxx]
เมื่อ: 2024-01-30 19:42:52
สิทดาวน์ วิท สแตนด์อัพ อุดม แต้พานิช (ชื่อเล่น: อู๊ด แต่รู้จักกันในชื่อ โน้ส มาจากคำว่า nose จุดมุ่งหมายความว่า จมูก เพราะเหตุว่าเป็นนามสมมุติที่มิตรสหายตั้งให้แล้วเรียกกันจนกระทั่งเคยปาก) เป็นดารา คอมเมเดียน ศิลปิน คนเขียน ผู้เขียนบท จัดการศิลป แล้วก็เป็นคนเริ่มต้นการแสดง “คนเดียวไมค์” (Stand Up Comedy) หรือการแสดงเฮฮาคนเดียวบนเวที1ในประเทศไทย



อุดม แต้พานิช เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2511 ที่ตำบลคลองพลู อำเภอบ้านแอ่งน้ำ จังหวัดชลบุรี เป็นลูกของม่าม้าทองสุข อารีล้น กับบิดาสมจิต แต้พานิช ครอบครัวมีเชื้อสายจีน มีพี่น้อง 3 คนโดยอุดมเป็นลูกคนกลาง สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาจากสถานที่เรียนวัดศาลาลอย เทศบาล 2 (ในตอนนี้เป็น โรงเรียนเทศบาล 2 (วิภัชศึกษาเรียนรู้)​ จังหวัดสุรินทร์) ระดับม. ต้นจากโรงเรียนสุงามทยาติดอยู่ร จังหวัดสุรินทร์ รวมถึงระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ



จาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาจ.ชลบุรีและได้หนีออกมาจากบ้านมาอยู่กับญาติที่เปิดร้านขายผลไม้ อุดมเคยเรียนศิลปที่ ซิทดาวน์ วิท สแตนด์อัพ อุดม แต้พานิช วิทยาลัยเพาะช่าง แม้กระนั้นเรียนได้ถึง 2 ปีต้องออกมาจากการเรียนรู้เพราะไม่มีเงินศึกษาต่อ อุดมเริ่มงานแรกโดยการเป็นนักเขียนการ์ตูนที่แมกกาซีนชัยพฤกษ์การ์ตูน ของไทยวัฒนาพานิช โดยใช้นามปากกาว่า ‘Note Namun’ (โน้ต หน้ามึน)



ได้ค่าวาด 150 บาทต่อการ์ตูน 2 ช่อง แล้วก็เมื่อได้อ่านนิตยสาร ไปยาลใหญ่ ฉบับแรกบนแผงเขารู้สึกจับใจในท่าทีของหนังสือ รวมทั้งอยากได้ร่วมงานด้วย ก็เลยเข้าไปสมัครเป็นพนักงานข้างศิลปของแมกกาซีนไปยาลใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ดีไซน์ทำภาพปกแล้วก็ภาพประกอบต่างๆในไปยาลใหญ่ รวมทั้งได้เป็นศิลปินละครของศิษย์สะดือ ความรักของพวงดอกไม้ในห้องห้องดูแลผู้ป่วยหนักในโรงพยาบาล ในเวลาต่อมา เป็นละครเรื่องแรกที่เขาเล่น สวมบทเป็นคนสูงอายุในโรงหมอ

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,108,803