ซิทดาวน์ วิท สแตนด์อัพ อุดม แต้พานิช

โดย: ซิทดาวน์ วิท สแตนด์อัพ อุดม แต้พานิช [IP: 223.207.242.xxx]
เมื่อ: 2024-01-30 19:43:40
ซิทดาวน์ วิท สแตนด์อัพ อุดม แต้พานิช สิทดาวน์ วิท สแตนด์อัพ อุดม แต้พานิช (ชื่อเล่น: อู๊ด แม้กระนั้นรู้จักกันในชื่อ โน้ส มาจากคำว่า nose เป้าหมายความว่า จมูก ด้วยเหตุว่าเป็นฉายานามที่เพื่อนเกลอตั้งให้แล้วเรียกกันจนกระทั่งเคยปาก) เป็นผู้แสดง คอมเมเดียน ศิลปิน นักเขียน ผู้เขียนบท ทำงานศิลป และเป็นคนเริ่มต้นการแสดง “คนเดียวไมค์” (Stand Up Comedy) หรือการแสดงตลกโปกฮาคนเดียวบนเวที1ในประเทศไทย



อุดม แต้พานิช เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2511 ที่ตำบลคลองพลู อำเภอบ้านหนองน้ำ จังหวัดชลบุรี เป็นลูกของม่าม้าทองสุข อารีล้น กับบิดาสมจิต แต้พานิช ครอบครัวมีเชื้อสายจีน มีญาติ 3 คนโดยอุดมเป็นลูกคนกลาง สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาจากสถานที่เรียนวัดศาลาลอย เทศบาล 2 (ขณะนี้เป็น โรงเรียนเทศบาล 2 (วิภัชศึกษาเรียนรู้)​ จังหวัดสุรินทร์) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนสุงามทยาติดอยู่ร จังหวัดสุรินทร์ และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ



จาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาจ.ชลบุรีรวมทั้งได้หนีออกมาจากบ้านมาอยู่กับญาติที่เปิดร้านขายผลไม้ อุดมเคยเรียนศิลปที่ วิทยาลัยเพาะช่าง แม้กระนั้นเรียนได้ถึง 2 ปีจำเป็นต้องออกมาจากการศึกษาเพราะเหตุว่าไม่มีเงินศึกษาต่อ อุดมเริ่มงานแรกโดยการเป็นนักเขียนการ์ตูนที่แมกกาซีนชัยพฤกษ์การ์ตูน ของไทยวัฒนาพานิช โดยใช้นามปากกาว่า ‘Note Namun’ (โน้ต หน้ามึน)



ได้ค่าวาด 150 บาทต่อการ์ตูน 2 ช่อง แล้วก็เมื่อได้อ่านนิตยสาร ไปยาลใหญ่ ฉบับแรกบนแผงเขารู้สึกติดใจในอิริยาบถของหนังสือ และปรารถนาร่วมงานด้วย ก็เลยเข้าไปสมัครเป็นพนักงานข้างศิลปของแมกกาซีนไปยาลใหญ่ ทำหน้าที่ดีไซน์ทำภาพปกแล้วก็ภาพประกอบต่างๆในไปยาลใหญ่ รวมทั้งได้เป็นศิลปินละครของศิษย์สะดือ ความรักของพวงดอกไม้ในห้องห้องดูแลผู้ป่วยหนักในโรงพยาบาล ในเวลาต่อมา เป็นละครเรื่องแรกที่เขาเล่น สวมบทเป็นคนแก่ในโรงหมอ

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,108,789