ดูหนังประวัติศาสตร์

โดย: ดูหนังประวัติศาสตร์ [IP: 171.5.87.xxx]
เมื่อ: 2024-02-05 17:06:19
ดูหนังประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์แนวประวัติศาสตร์แล้ว หลายท่านอาจจะนึกถึงหนังสงคราม หรือเรื่องราวที่เกี่ยวกับอาณาจักรสมัยโบราณ แม้ว่าอันที่จริงแล้วหนังประวัติศาสตร์นั้นมีเรื่องมีราวราวมากมาย ดูหนังประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นแนวการรบ แนวชีวิต แนวการบ้านการเรือน หรือแนวแอ็กชัน เพียงแค่ภาพยนตร์หัวข้อนั้นต้องมีการอ้างอิงสถานะการณ์ เรื่องราว หรือชีวิตของบุคคลในสมัยเก่ามาเป็นองค์ประกอบในเรื่อง



เสน่ห์อย่างหนึ่งของหนังแนวประวัติศาสตร์ก็เลยเป็นการได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงออกมาเป็นภาพรวมอีกทั้งเสียงให้คนในเดี๋ยวนี้ได้รับมอง ถึงแม้ว่าเรื่องราวในภาพยนตร์นั้นบางครั้งอาจจะไม่ได้ดำเนินตามบันทึกประวัติศาสตร์ทั้งปวง



Apocalypse Now (1979) หนังสงครามเวียดนามที่ได้รับสิ่งจูงใจมาจากหนังสือ Heart of Darkness เอามาดูแลโดย Francis Ford Coppola เล่าราวของ “ผู้กองวิลลาร์ด” ที่จะจะต้องออกตามหาผู้พันคนหนึ่งที่ก่อเหตุฆ่าคนธรรมดาผู้บริสุทธิ์จำนวนไม่ใช่น้อยในตอนการรบเวียดนาม แล้วหลังจากนั้นก็มีเสียงลือต่อกันว่าผู้พันคนนี้ได้เสียสติไปแล้ว โดยระหว่างทางที่ผู้กองวิลลาร์ดเริ่มเดินทางเข้าไปยังหมู่บ้านดินแดนในแถบเขมร-เวียดนาม ก็ได้แลเห็นการสิ้นไปและความขาดความกรุณาปรานีของการรบ ที่ถ่ายทอดออกมาได้เหมือนจริงผ่านภาพศิลปที่สร้างบรรยากาศลำบากใจได้เป็นอย่างดี

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,108,867