civil war

โดย: civil war [IP: 223.207.232.xxx]
เมื่อ: 2024-04-21 19:20:15
Civil War (2024) ฉิบหายสนามรบเมืองเดือด หนังสงครามกลางเมืองที่น่าดูอีกประเด็น สำหรับ Civil War วอดวายสนามรบเมืองเดือ ผลงานตอนนี้ของผู้กำกับ อเล็กซ์ การ์แลนด์ (Alex Garland) ที่เคยฝากผลงานไว้ในหนังไซไฟสุดล้ำอย่าง Ex Machina (2014) แล้วหลังจากนั้นก็ Annihilation (2018) เป็นการกลับมาร่วมงานกับบริษัทภาพยนตร์อิสระที่ยุคอย่าง A24 เพียงชื่อนักดูหนังก็พอเพียงจะเดาได้ว่าเนื้อหาควรต้องไม่ธรรมดา โดยหนัง Civil War เกิดเหตุราวที่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เมื่อสงครามกลางเมืองอเมริกา ที่แต่ละเมืองแบ่งพวกมารบกันเอง ทำให้ประเทศถึงจุดแตกหัก



civil war เป็น ภาพยนตร์ ดิสโทเปีย ปี 2024 ที่เขียนบทแล้วหลังจากนั้นก็ดูแลโดยอเล็กซ์ การ์แลนด์ มีปัญหาราวเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้เกิดเหตุราวเกี่ยวกับกรุ๊ปคนอ่านข่าวที่เดินทางผ่านสหรัฐอเมริกาในตอนสงครามกลางเมืองที่กลืนกินประเทศ กรุ๊ปศิลปินมีเคิร์สเตน ดันสต์ ,วากเนอร์ มูรา ,เคลลี่ สปานี ,สตีเฟน แม็คคินลีย์ เฮนเดอร์สัน ,โซโนยา ไม่ซูโน ,นิค ออฟเฟอร์แมนรวมทั้งเจสซี เพลมอนส์



ฉายรอบรอบแรกที่South by Southwestช่วงวันที่ 14 มี.ค. พ.ศ. 2567 และเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาโดยA24และก็ในสหราชอาณาจักรโดยผู้แทนจำหน่ายภาพยนตร์เพื่อความบันเทิงช่วงวันที่ 12 เดือนเมษายน พ.ศ. 2567 ได้รับการวิเคราะห์วิจารณ์เชิงบวกจากนักวิพากษ์วิจารณ์แล้วก็ทำรายได้ 34 ล้านเหรียญทั่วโลก .



เรื่องย่อ เรื่องราวเล่าถึงสหรัฐอเมริกาในยุคที่ คนแตกกัน มีความขัดแย้ง กระทั่งกำเนิดเป็นสงครามกลางเมือง ซึ่งฝั่งหนึ่งเป็นกองกำลังตะวันตก นำโดยเมืองแคลิฟอร์เนีย และเมืองเท็กซัส ที่ต่อสู้กับฝั่งรัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ากระทำตนเป็นเผด็จการ และดำรงตำแหน่งยาวเป็นประจำ 3 สมัย โน่นก็เลยทำให้กองกำลังตะวันตก จึงควรบุกในกรุง วอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อฆ่าเขาในทำเนียบขาวให้ได้



แม้กระนั้นไม่ได้มีเพียงกองกลังทหารเท่านั้นเอง ที่อยากบุกเข้าเมืองหลวง เพราะเป็นหน้าที่ของคนรายงานข่าวการทำสงครามเช่นกัน ที่จำเป็นต้องรายงานเหตุที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่ง “ลี” (แสดงบทบาทโดย เคิร์สเตน ดันสต์) ช่างถายภาพการทำสงครามมืออาชีพ กับ เพื่อนคนประกาศข่าวของคุณ “โจ” (เล่นบทโดย วากเนอร์ มูร่า) จะเดินทางไปยัง กรุง วอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อสัมภาษณ์หัวหน้าให้ทันก่อนกลุ่มกบฏจะได้รับความสำเร็จ แม้ว่าพวกเขา ต้องพาเพื่อนร่วมทางไปอีก 2 คน โน่นเป็น เพื่อนพ้องคนประกาศข่าวอาวุโส “แซมมี่” (รับบทบาทโดย สตีเฟนแม็คคินลีย์ เฮนเดอร์สัน) และจากนั้นก็คนอ่านข่าวสาวไฟแรงที่ต้องการหาประสบการณ์ “เจสซี่” (แสดงบทบาทโดย เคลลี่ สปานี) งานนี้ก็เลยกลายเป็นการเดินทาง ของนักข่าว 4 คน ท่ามกลางในเวลาที่คนชาติเดียวกันหันมาฆ่ารู้จักดี

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,108,864