หวาดเสียว รถเมล์ชนเด็กข้ามทางม้าลายหน้า รร. ล้มหัวฟาดพื้น ตัวไถลเข้าไปอยู่ใต้ล้อ

โดย: ทางม้าลาย [IP: 194.5.82.xxx]
เมื่อ: 2022-07-08 15:25:29
ทางม้าลาย หวาดเสียว รถเมล์ชนเด็กเดินผ่านทางม้าลายหน้า รร. หัวฟาดพื้น ตัวไถลเข้าไปอยู่ใต้ล้อ โชคดีเบรกทัน ผู้ขับอ้างเดินปาดหน้ากระชั้นชิด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความว่า “รบกวนสอบถามค่ะ ถ้าอยากให้เจ้าหน้าที่จราจร หรือจิตอาสา สละเวลาช่วงเช้า-เย็นมาโบกทางม้าลายให้นักเรียน จะแจ้งทางไหนหน่วยงานไหนได้บ้างคะ เราเห็นตอนที่น้องล้มลงไปใต้รถแล้วมีคนช่วยกันดึงออกมา ไม่ใช่ลูกค่ะ ทางม้าลาย แต่ก็หดหู่ตกใจมากเลยค่ะ ดีที่รถเมล์เบรคทัน น้องล้มลงไปใต้ล้อรถเมล์เลยค่ะ #อาการน้องเมื่อตอนเช้ามีบวมแดงที่หัวแต่เลือดไม่ออกค่ะต้องรอดูอาการต่อ #ทางม้าลายมีความปลอดภัยจริงๆใช่ไหม”







โดยมีภาพเด็กนักเรียนชายนอนอยู่บนทางเท้า สวมเสื้อนักเรียนสีขาว สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล มีพลเมืองดีช่วยกันปฐมพยาบาล เหตุเกิดเช้าวันที่ 6 ก.ค.65

(7 ก.ค.65) ที่สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้เร่งรัดติดตามคดีดังกล่าว ทราบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ค.65 เวลาประมาณ 07.20 น. รถประจำทางสาย 97 สีครีม-แดง หมายเลขทะเบียน 11-9596 กทม. เฉี่ยวชนเด็กนักเรียนขณะข้ามทางม้าลายได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ เด็กชายอายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนรัตนาธิเบศร์ ซอยประชาราษฎร์ 17 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้รับบาดเจ็บศีรษะฟาดพื้น และตัวไถลเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถเมล์

หลังเกิดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติงานอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุรีบให้ความช่วยเหลือ ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวเด็กชายนักเรียน ส่งโรงพยาบาลนนทเวช จากนั้นได้ควบคุมตัวคนขับรถเมล์คันดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

จากการสอบสวน ผู้ขับรถเมล์ ให้การภาคเสธ ระบุว่าว่าระหว่างที่ขับรถวนออกมาจากหอนาฬิกา ท่าน้ำนนท์ เพื่อมุ่งหน้าไปแยกศรีพรสวรรค์ ในช่องบัสเลนซ้านสุด เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุเด็กนักเรียนได้ข้ามถนนตัดหน้ารถในระยะกระชั้นชิด ทำให้เบรครถทันทีจึงเฉี่ยวชนเด็กนักเรียนคนดังกล่าวจนล้มลงได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ นายเดชากร อายุ 45 ปี พ่อของเด็กนักเรียนชายที่ได้รับบาดเจ็บ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถเมล์คันดังกล่าวแล้ว

พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณทางม้าลายขาวแดง ตรงหน้าโรงเรียนรัตนาธิเบศร์ ที่เป็นจุดเกิดเหตุ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำนวจจราจร สภ.เมืองนนทบุรี ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจจากเทศบาลนครนนท์ ให้มาช่วยอำนวยการจราจรหน้าด้านโรงเรียนในช่วงเช้าและหลังเลิก พร้อมสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเวลาเกิดเหตุเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

ภาพจากกล้องวงจรปิดจากศาลากลางหลังเก่าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับเส้นทางที่รถประจำทางวิ่ง บันทึกภาพรถประจำทางสาย 97 ได้เมื่อเวลา 07.19 น.ขณะกำลังขับมุ่งหน้าแยกศรีพรสวรรค์ และเกิดเฉี่ยวชนเด็กนักเรียนตรงทางม้าลายขณะกำลังจะข้ามถนนไปโรงเรียน ซึ่งเป็นภาพที่มองเห็นระยะไกลตรงมุมด้านขวา ซึ่งจะเห็นภาพประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้นรีบช่วยเหลือเด็กนักเรียนทันที

เบื้องต้นผู้เรียนที่ได้รับบาดเจ็บอาการไม่เป็นอันตราย แต่ว่าหมอยังคงให้พักเพื่อพินิจอาการทางสมอง โดยจะกระทำสแกนเพื่อตรวจทานให้รอบคอบอีกรอบ ทางม้าลาย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,108,808