โฉมหน้ารถประจำตำแหน่งคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย

โฉมหน้ารถประจำตำแหน่งคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย

กระแสเวิร์ลคัพ ฟีเวอร์ เริ่มที่จะมีให้เห็นแล้วในช่วงนี้ ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศรัสเซีย ประเทศที่ทรงอำนาจ ประเทศหนึ่งของโลก แม้ว่า อดีตประเทศสหภาพโซเวียต จะล่มสลายไปแล้วก็ตาม ซึ่งในส่วนของรถยนต์ด้วยแล้ว เขาก็มีรถยนต์ที่เด็ดดวงด้วย โดยทาง รถเช่า ECOCAR จะมาชำแหละ รถประจำตำแหน่งของผู้นำรัสเซีย อย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน ว่าเขาใช้รถอะไร !?

รถคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย : เจ้าม้าเหล็กแดนหมีขาว !!

โดยรถยนต์ประจำตำแหน่งของผู้นำรัสเซีย คันใหม่ มีชื่อว่า "Cortege Limousine" (คอร์เทจ ลีมูซีน) หรือ "Aurus Senat" (ออรุส เซนัต) ซึ่งคำว่า "Cortege" มาจากภาษารัสเซีย ที่แปลว่า รถไฟ เปิดตัวขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ปีนี้เอง


รถคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย : Cortege Project

รถยนต์ Cortege Limousine หรือ Aurus Senat เป็นรถลีมูซีนกันกระสุน สัญชาติรัสเซียแท้ๆ ที่สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการท่านผู้นำรัสเซีย ที่เน้นความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสูงสุด ชนิดที่ว่า รถยนต์ของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา สู้ไม่ได้ ด้วยซ้ำ และมีความแข็งแกร่งและสง่างาม ดั่ง "ม้าเหล็ก" ภายใต้คอนเซ็ปต์ Cortege Project


รถคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย : ได้จ้าวแห่งยนตรกรรมและวิศวกรรมจากแดนอินทรีเหล็กมาร่วมสร้างด้วย

รถยนต์ของผู้นำรัสเซีย คันใหม่นี้ ได้รับการพัฒนาโดยศูนย์วิจัยแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย หรือ FSUE "NAMI" ซึ่งได้จ้าวแห่งยนตรกรรม และวิศวกรรม จากประเทศเยอรมัน ทั้ง Porsche กับ Bosch มาช่วยออกแบบรถยนต์ให้มีความสะดวกสบาย และหรูหรา เข้าไปอีก ทำให้ รถยนต์ Aurus Senat หรือ Cortege Limousine เป็นรถแดนหมีขาวคันแรก ที่เป็น Single Module Platform


รถคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย : อาจมีการเปิดตัวให้คนทั่วไป ในปี 2019

ทั้งนี้ อาจจะมีการเปิดตัวรถยนต์ สัญชาติรัสเซีย ยี่ห้อใหม่ อย่าง Aurus ให้ประชาชนทั่วไป เป็นเจ้าของ ในช่วงต้นปี 2019 เพื่อให้ได้ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย เหมือนกันผู้นำรัสเซีย อย่าง ปูติน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีรถประจำชาติมาก่อนแล้ว อย่าง "Zil" ที่ครองใจท่านผู้นำแดนหมีขาวมายาวนาน ตั้งแต่ วลาดิเมียร์ เลนิน จนมาถึง บอริส เยลซิน ประธานาธิบดีคนแรกของประเทศ หลังสหภาพโซเวียตล่มสลาย


รถคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย : Aurus Senat vs Cadillac "the Beast"

หากจะถามเรื่องสมรรถนะของ Aurus Senat เมื่อไปวัดกับรถประจำตำแหน่งของผู้นำสหรัฐฯ อย่าง Cadillac "the Beast" ด้วยแล้ว ต้องบอกเลยว่า ดีกว่าเสียอีก ซึ่งสามารถแยกการเปรียบเทียบได้ดังนี้

ตารางการเปรียบเทียบ Aurus Senat Cadillac "the Beast"
ความยาวของตัวถังรถ  6,620 มิลลิเมตร  5,486 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์ เครื่องยนต์ดีเซล V8 เครื่องยนต์ดีเซล V8
น้ำหนักของตัวรถ 6,500 กิโลกรัม
(รวมเกราะกันกระสุน)
6,800 กิโลกรัม
(รวมเกราะกันกระสุน)

 

Credit : RT (Russia Today)

เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับ รถยนต์ประจำตำแหน่งของผู้นำรัสเซีย คันใหม่ ดูจะโหด สมกับประเทศของเค้าเลยมั้ยเอ่ย !? อย่างไรแล้ว ทาง รถเช่า ECOCAR ก็มีให้บริการเช่ารถหรู เช่นกันครับ สนใจก็มาติดได้เลย ทั้ง 9 สาขา 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,347