รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ กับ ดัชเชสแห่ง Sussex

รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ กับ ดัชเชสแห่ง Sussex

หลังจากที่เราได้เห็นพิธีอภิเษกสมรสอันยิ่งใหญ่ อลังการ ดั่งเทพนิยายเรื่องไหนๆ ของ เจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสคนเล็กของเจ้าหญิงไดอาน่า กับ คุณเมแกน มาร์เคิล ที่ได้รับพระยศเป็น ดัชเชสแห่ง Sussex ภายหลังพิธีที่ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก จะมีงานเลี้ยงภาคค่ำต่อ ซึ่งพระองค์ได้ทรงขับรถพระที่นั่งคันหนึ่งที่มีความคลาสสิกและสมพระเกียรติมิน้อย ก็คือ รถยนต์ ยี่ห้อ Jaguar รุ่น E-type Zero โดย รถเช่า ECOCAR จะมาแจงรายละเอียดของรถพระที่นั่งคันนี้

(เครดิตข้อมูล www.cnet.com กับ www.aol.com)

รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ : รถยนต์พลังไฟฟ้า 100%

รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ อย่าง Jaguar E-type Zero เป็นรถยนต์ที่ถูกพัฒนามาจาก Jaguar E-type Serie 1 ปี 1968 โดยเปลี่ยนระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด ให้เป็นระบบพลังงานไฟฟ้า 100% และได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 7 กันยายน ปี 2017 ที่ผ่านมา


รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ : 
ขนาดจ้าวยนตรกรรมแดนมะกะโรนี ยังยอมซูฮกมาแล้ว

เชื่อหรือไม่ว่า Enzo Ferrari ผู้ให้กำเนิดรถยนต์สัญชาติอิตาเลียน อย่าง "ม้าลำพอง" Ferrari ยังยอมซูฮกในตัวรถยนต์ Jaguar E-type รุ่นปี 1968 ว่าเป็นรถยนต์ที่สวยที่สุดในโลกมาแล้ว และเมื่อได้เห็นรถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ อย่าง Jaguar E-type Zero ที่มีเค้าโครงเดียวกันด้วยแล้ว คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากเท่าไหร่


รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ : สามารถวิ่งใช้งานทั้งวัน ก็ยังได้

รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ อย่าง Jaguar E-type Zero ใช้เวลาชาร์จให้เต็ม เท่ากับเวลาเรานอนพักผ่อน ที่ 8 ชั่วโมงขึ้นไป มีกำลังวิ่งถึง 295 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 220 กิโลวัตต์ นับเป็นรถที่ใช้งานทั้งวันก็ยังเหลือ และกลับมาชาร์จตอนกลางคืนตอนเรากลับมาถึงบ้าน


รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ : E190518

สิ่งที่เป็นกิมมิคที่ทำให้เป็นที่จับตามองก็คือ ป้ายทะเบียนรถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ ยี่ห้อ Jaguar E-type Zero ที่ใช้ป้ายทะเบียนว่า "E190518" ซึ่งตีความหมายว่า นี่คือวันที่ได้อภิเษกสมรสกัน ระหว่าง องค์ชายแห่งสหราชาณาจักร กับ หญิงสาวสามัญชน ชาวสหรัฐอเมริกา วันที่ 19 พฤษภาคม 2018 ส่วนราคาของรถพระที่นั่งส่วนพระองค์ คันนี้ มีราคาอยู่ที่ 350,000 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทย ร่วม 15 ล้านบาท


รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ : MINI Royal Wedding

นอกจากรถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ อย่าง Jaguar E-type Zero ทางด้านรถไซส์เล็ก อย่าง MINI ก็ได้เผยโฉมรถยนต์รุ่นพิเศษ ที่มีคันเดียวในโลก เพื่อเฉลิมฉลองพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ กับ ดัชเชสแห่ง Sussex นี้ด้วย ด้วยรถ MINI รุ่น Royal Wedding สีขาวคริสตัล พร้อมแถมเงินสลับขาวตามแนวตัวถังของรถ คล้ายแถบแดง-ขาว ในธงชาติสหรัฐอเมริกา ประเทศบ้านเกิดของ ดัชเชสแห่ง Sussex พร้อมไฟท้ายและล้อแม็ก ที่เป็นรูปธงชาติสหราชอาณาจักร "Union Jack" ประเทศบ้านเกิดของ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่ง Sussex ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และให้มีความสมพระเกียรติต่อพระคู่ขวัญแห่ง Sussex ให้มากที่สุด



เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับรถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ กับ ดัชเชสแห่ง Sussex และรถยนต์รุ่นที่ถูกสร้างเพื่อเฉลิมฉลองพิธีอภิเษกสมรสในครั้งนี้ สุดท้ายนี้ จะมีอะไรที่น่าสนใจ ทางรถเช่า ECOCAR จะมานำเสนออีกครั้งนะครับ ส่วนใครที่อยากได้รถหรู เราก็มี ให้เช่ารถหรู เช่นกันครับ 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,367