เช่ารถ Ecocar เที่ยวลำพูน ไหว้ครูบาศรีวิชัย

เช่ารถเที่ยวลำพูน ไหว้ครูบาศรีวิชัย

หน้าหนาวที่มาถึงนี้ ใครๆ ก็ชื่นชอบเที่ยว เชียงใหม่ ไม่ก็ เชียงราย แต่หารู้ไม่ว่า ยังมีจังหวัดที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ที่ใกล้จังหวัดหัวเมืองใหญ่ทางภาคเหนือ อย่าง จ.ลำพูน ที่ยังคงความเป็นเมืองชนบทไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งมาดูว่า การเช่ารถเที่ยวลำพูน กับ ECOCAR จะให้ไปที่ไหนบ้าง

เช่ารถเที่ยวลำพูน : อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี

วีรสตรีที่ชาวลำพูน ให้ความเคารพและศรัทธาอย่างมาก ซึ่งได้รับการสันนิษฐานว่าเป็นปฐมกษัตริย์แห่งอาณาจักรหริภุญชัย และให้กำเนิดเมืองเขลางค์นคร หรือ จ.ลำปาง ในปัจจุบัน ตั้งอยู่ในบริเวณคูเมือง ใกล้ๆ ตลาดสดหนองดอก

 

เช่ารถเที่ยวลำพูน : อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วัดดอยติ

วัดบนเขาสูงติดถนนไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำพูน ไม่ห่างจากตัวเมืองมากนัก เพียง 5 กิโลเมตร ซึ่งมีรูปปั้นอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย พระเถระที่ชาวล้านนาให้ความศรัทธาและนับถือเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวท่านเป็นชาว จ.ลำพูน โดยกำเนิด

 

เช่ารถเที่ยวลำพูน : วัดพระพุทธบาทตากผ้า

ปูชนียสถานที่เป็นแหล่งการศึกษาพระปริยัติธรรมของพระภิกษุสามเณรทางภาคเหนือ รวมไปถึงผู้สนใจทั่วไป ไม่ไกลจากตัวเมืองมาก เพียง 19 กิโลเมตร ซึ่งวัดแห่งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงนำเสด็จพระราชอาคันตุกะ พระประมุข พร้อมพระราชินี แห่งราชอาณาจักรเดนมาร์ก เสด็จมา นมัสการพระพุทธบาทตากผ้า และเสด็จเยี่ยมประชาชนที่มารอเฝ้าชมพระบารมีอยู่รอบๆ บริเวณวิหารพระพุทธบาท พร้อมกับได้ลงพระปรมาภิไธย ที่ทางวัดจัดทูลเกล้าฯ ถวาย เมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2505

 

เช่ารถเที่ยวลำพูน : วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร

พระธาตุประจำปีระกา (ไก่) แลนด์มาร์คชื่อดังของ จ.ลำพูน ที่ถือว่าไม่มาที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองหละปูน สร้างขึ้นเมื่อรัชสมัยของพญาอาทิตยราช ในช่วงพุทธศตวรรษที่ 17 เป็นวัดอารามที่ชาวลำพูน ให้ความสักการะ ตั้งอยู่ในฝั่งตะวันออกของคูเมือง ใกล้ๆ แม่น้ำกวง

 

เช่ารถเที่ยวลำพูน : ขัวมุงท่าสิงห์

ร้านขายของที่ระลึกของ จ.ลำพูน อยู่ตรงข้ามของวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ที่เป็นสะพานข้ามแม่น้ำกวง ซึ่งภายในจะมีร้านจากท้องถิ่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สินค้า OTOP หรือ ของกินชื่อดังของทางภาคเหนือ อย่างเช่น ไส้อั่ว และน้ำพริกหนุ่ม พร้อมแคบหมู

 

เป็นอย่างไรบ้าง น่าจะเป็นที่สนใจแล้วละสิ หากเป็นเช่นนั้นจริงๆ ติดต่อกับ Ecocar ได้เลย ซึ่งหากคุณมาเยือนแอ่วเหนือ ก็สามารถมาเช่ารถได้ที่ Ecocar สาขาเชียงใหม่ โทร 06-3187-5726 หรือ Ecocar ในเขตกรุงเทพมหานคร โทร 02-030-5580 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,545