เช่ารถเที่ยวสวนผึ้ง

เช่ารถกับ ECOCAR เที่ยวสวนผึ้ง

นางแบบ : คุณโอ๋
เล่าเรื่องโดย : นักเดินทาง
วันเสาร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557
สถานที่ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

เช่ารถเที่ยวอำเภอสวนผึ้ง

วันหยุดยาวเมื่อวันมาฆบูชาที่ผ่านมาครับ ซึ่งก็หยุดวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์วันหยุดยาวขนาดนี้ ก็น่าออกไปเที่ยวต่างจังหวัดนะครับ ผมก็ได้มีโอกาสใช้วันหยุดยาวนี้ไปพักผ่อนบ้างครับ ซึ่งก็ได้ตกลงกันว่าน่าจะไปเที่ยวที่จังหวัด ราชบุรีครับ อำเภอสวนผึ้ง คือผมคิดจะไปก็ไปเลยครับ ไม่ได้โทรจองสถานที่พัก ไว้ก่อนครับ ขับรถไปทางนครปฐม ก็น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครับ

สมตำ เจ๊พร นครปฐม

ขับรถกันมาไกลแล้วก็ใกล้จะถึงอำเภอสวนผึ้งแล้ว ก็หาอะไรทานกันก่อ เพราะมันก็เที่ยงพอดีแล้วครับ ทุกคนบนรถก็หิวกันหมดแล้ว ขับรถไปเรื่อยๆพอดีจริงๆ เป็นร้าน ส้มตำอีสาน ก็เป็นร้านธรรมดาแหละครับ แต่ทำไงได้ครับมันหิวกันไปหมดแล้ว

ตัดสินใจจอดหน้าร้านเลยครับ ก็สั่งมาหลายอย่างอยู่ครับ ส้มตำปูปลาร้า คอหมูย่าง น้ำตก ต้มแซบ และก็ข้าวเหนียว และข้าวสุก ก็นั่งรอสักพัก แม่ค้า ก็มาเสิร์ฟ โหย...ลูกสาวร้านเจ๊พร แหม...น่ารักซะจริงๆ นั่งทานข้าวไปมองหน้าน้องเค้าไป อร่อยจริงๆ แต่น้องเค้าไม่มองผมนี่สิ จบ...พอทานข้าว ทานอะไรเสร็จ บอกเค้าเก็บเงินอะไรเสร็จหมด ก็มุ้งหน้าเดินทางกันไปต่อ ระหว่างทาง ก็ลองหาที่พักไป ค้นหาใน Google ไป ค้นหายังไงๆก็เต็มหมดครับ โทรไปกี่เจ้า กี่เจ้าก็เต็มหมด ตัดสินใจ ยังไงก็มาแล้วไปหาเอาข้างหน้าล่ะกัน เดียวก็คงต้องมี ที่เต็มหมดเพราะมันต้องกับช่วงวันหยุดยาวด้วยครับ และมันก็ตรงกับ วันแห่งความรักด้วยครับ

ถิ่นสวนผึ้งรีสอร์ท

ขับรถมาตั้งนานแล้วครับ ถึงอำเภอสวนผึ้งเรียบร้อยแล้วครับ แต่มันติดอยู่ที่ยังไม่มีที่พักครับ เข้าไปถามรีสอร์ทกี่ที่ก็เต็มๆ

เฮ้ย...ชักเริ่มท้อ แต่เหมือนสวรรค์ทรงโปรดครับ อ่านดู ชื่อรีสอร์ท ถิ่นสวนผึ้ง ลองขับรถเข้าไปดูครับ ด้านหน้าทางเข้าจะเป็นรูปปั้นหมียืนอยู่ตัวใหญ่มากๆครับ ตกแต่งแปลกดีแฮ่...ก็ลองไปสอบถามดูครับ ปรากฏว่า พอดีว่างพอดีครับ ผมก็กะว่าจะลองดูไว้ก่อนแหละครับ แต่ผมก็กลัวจะหาไม่ได้อีก เลยตกลงจะเอาอันนี้ครับ ซึ่งห้องล่ะ 800 บาทครับ หากเป็นหลัง หลังล่ะ 1,500 บาท ซึ่งก็จะมีอาหารเช้าให้ด้วยครับ บรรยากาศก็ดีครับ ทางด้านในก็สวยด้วยครับ ผมก็ขนของลงหมด เอาของไว้ เตรียมตัวอาบน้ำ ซึ่งว่าจะไปเที่ยวต่อข้างนอกต่อครับ อาน้ำกันเสร็จอะไรเสร็จก็เย็นแล้วครับ ประมาณ บ่าย 4 โมงเย็นแล้วครับก็กะว่าจะไปหาที่ถ่ายรูปครับ

Swiss valley

พออาบน้ำเสร็จก็มุงหน้าไปที่ Swiss valley แต่พอไปถึงมันไม่ใช่อย่างที่คิดล่ะซิครับ เพราะเขาห้ามเข้าครับ นอกจากลูกค้าที่จองรีสอร์ทเอาไว้ครับ ทางด้านในก็จะเป็นรีสอร์ทเนื้อที่กว้างใหญ่อยู่ติดกับภูเขาสวยมากมายอยากเข้าไปจริงๆ เออ...ไม่เป็นไร ไหนๆก็มาล่ะ ถ่ายรูปมันข้างหน้าก็ได้ ขนาดข้างหน้าก็ยังสวยครับ ถ่ายให้นาฬิกา อย่างน้อยก็เห็นนาฬิกาเป็นแบคกาวล่ะ  ถ่ายรูปเสร็จแล้ว ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นร้านขายเสื้อผ้าขายพวกตุ๊กตา ผมก็ไปเลือกซื้ออยู่บ้างครับได้เสื้อมาตัวหนึ่งครับ รูปแกะปั่นจักรยาน น่ารักมากๆครับ ตัวล่ะ 150 บาทครับ

Veneto ตลาดน้ำ

ซึ่งก็เย็นก็กะกันว่าจะไปเดินหาซื้อของที่ตลาดน้ำกันครับ ขับรถไปอีกสักประมาณ 15 นาทีครับ ก็มาถึงครับ

มาถึงก็เป็นตลาดน้ำ ธรรมดาแหละครับ แต่มันต้องเสียค่าเข้าไปด้วยครับ น่าจะคนล่ะ 40 บาท มังครับ ผมลองดูทางด้านหน้าไปแล้ว เห็นว่ามันไม่ค่อยน่าเข้า ผมเลยไม่เข้าไปครับ ถ่ายแค่รูปทางด้านหน้ามาเฉยๆครับ

ครัวขอนไม้

หลังจากที่ไม่ไปเดินตลาดน้ำ ผมจึงไปหาอะไรทานครับ เพราะมันเริ่มที่จะมืดมากแล้ว ขับรถไปเรื่อยๆ ก็เห็นไฟเห็นป้ายครัวขอนไม้ เอ๊ะ...เป็นยังไง อยากลองไปทานดูครับ เลี้ยวเข้าไปเลย เลือกเมนูก็เลยสั่ง ไข่ดาวทะเล อันนี้น่าลองครับ ไม่เคยลองมาก่อน แล้วก็ ปลากะพงทอด ต้มยำทะเล และอีกหลายๆอย่างครับ พอกินกันเสร็จก็อิ่มท้องกางเลยล่ะครับ

มันดึงมากแล้วผมจึงกลับไปที่รีสอร์ทครับอาบน้ำอาบทาครับ และก็เตรียมนอนเพราะพรุ่งนี้จะต้องไปหาที่เที่ยวอีกครับ

Scenery Vintage farm

พอตื่นมายามเช้าครับ อากาศก็ดี เดินชมรอบๆรีสอร์ทนั่งจิบกาแฟชิลๆ และก็ทานอาหารเช้ากัน เตรียมเที่ยวต่อครับ ผมก็เลยไปเช็คเอ้าออกเพราะคงเลยกลับไปเลยครับ ก็ไปเที่ยวต่อกันที่ Vintage farm เป็นสถานที่ที่คนนิยมไปเที่ยวกันเยอะครับ หาที่จอดรถเสร็จก็ไปซื้อบัตรเข้าชมครับ ซึ่งค่าเข้าก็คนล่ะ 40 บาทครับ และได้บัตรไปซื้อหญ้าให้อาหารแกะอีกคนล่ะ 1 กำ ด้วยครับ เข้าไปก็ไปให้อาหารแกะ แกะก็น่ารักซ่ะเหลือเกินครับ มันอยากกินหญ้า ผมเอาหญ้าขึ้นยังไม่ให้มันกิน แต่มันดันกระโจนเข้าใส่ผม เล่นเอาซ่ะเสื้อเต็มไปด้วยรอยเท้ามันเลยทีเดียว พอให้อาหารมันเสร็จผมก็ได้ไปยิงธนู ซึ่งเสียค่ายิงอยู่ที่ 100 บาท ต่อ ลูกธนู12 ดอก แล้วเค้าก็สอนยิงด้วยครับ ซึ่งผมก็ยิงไม่ถูกเป้าเลย ฮ่าๆๆ อายจัง และทางด้านในผมก็ได้ไปเดินดูมีเกมให้เล่นหลายเกมครับ เซ่น ปาเป้า ยิงปืน แต่ผมได้ไปเล่นเกม ปั้มเป็ด อ่าว งง ล่ะสิเป็นยังไง ก็มันจะเป็นเครื่องปั้มน้ำครับ ให้เราปั้มให้น้ำไหลแล้วจะมีราง มีตุ๊กตาเป็ดอยู่ ให้เป็นมันไหลไปตามรางน้ำ ใครถึงเส้นชัยก่อนก็ชนะและมีของรางวัลให้ด้วยครับ ปรากฏว่า ผมมากัน 5 คน แต่ซื้อบัตรเล่นเกมกัน 4 คน แข่งกันเอง ฮ่าๆๆ ยังไงก็ได้ของรางวัล สนุกมากครับเกมนี้ พอเที่ยวชมกันจนเสร็จก็จะเดินทางกลับกรุงเทพกันครับ ทริปเที่ยวครั้งนี้สนุกมากครับ อยากให้ลองมาเที่ยวกันดูนะครับ อำเภอสวนผึ้งมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกเยอะที่ผมยังไม่ได้ไปครับ

• จุดชมวิวแหลมงอบ.jpg
    เช่ารถเที่ยวตราด สุดเขตชายทะเลตะวันออก หากคุณสนใจที่ไปท่องทะเลที่สงบ และสวยงาม ที่นี่ อาจจะตอบโจทย์คุณ ซึ่ง ECOCAR จะมาแนะนำที่เที่ยวใน จ.ตราด ดินแดนชายทะเลตะวันออกสุดของแดนสยาม ว่...

• ภูชี้ฟ้า.jpg
    รวมที่เที่ยวหน้าหนาว สุคชิค ทางภาคเหนือ เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว ตอนนี้ใครๆ ก็คิดวางแผนได้บ้างแล้วว่า จะไปไหนดี ซึ่ง ECOCAR จะมาแนะนำสถานที่เที่ยวหน้าหนาว ในการเช่ารถท่องเที่ยว ที่จะได้...

• บางระจัน.jpg
    เช่ารถเที่ยวสิงห์บุรี เมืองวีรชนคนกล้าบางระจัน ECOCAR จะพาคุณไปเช่ารถ เที่ยว ณ ดินแดนที่มีบทบาทในทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย ในยุคโบราณกาล มาดูว่ามีสถานที่เที่ยว จ.สิงห์บุรี ในการเช...

• วัดอรุณฯ.jpg
    เที่ยววัดประจำรัชกาล กับ รถเช่า ECOCAR หน้าหนาวนี้ หากไม่รู้จะไปไหน ECOCAR จะมาแนะนำที่เที่ยวในเมืองกรุง ก็คือ วัดประจำรัชกาล ที่มีความสำคัญ ตรงที่เป็นวัดที่พระเจ้าแผ่นดินทรงสร้าง ...

• อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี.jpg
    เช่ารถเที่ยวลำพูน ไหว้ครูบาศรีวิชัย หน้าหนาวที่มาถึงนี้ ใครๆ ก็ชื่นชอบเที่ยว เชียงใหม่ ไม่ก็ เชียงราย แต่หารู้ไม่ว่า ยังมีจังหวัดที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ที่ใกล้จังหวัดหัวเมืองใหญ่ทางภา...

• ขนมหม้อแกงเผือก เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี.jpg
    เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี ลิ้มลองขนมหม้อแกง เข้าสู่ช่วงปลายปีแล้ว ทุกคนก็มีแผนจะไปเที่ยวที่ไหน ให้สดชื่นชุ่มหัวใจ โดย ECOCAR ก็จะนำเสนอที่เที่ยวที่ไม่ไกลจาก กทม. และมีความเป็นส่วนตัวสุด...

• พระพุทธบาท.jpg
    ชมรอยพระพุทธบาท รับกลิ่นไอธรรมชาติ ณ จ. สระบุรี หากชอบธรรมชาติอันร่มรื่น พร้อมกับการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ไม่ไกลจากเมืองกรุง ECOCAR จะแนะนำคุณลองมาที่ดินแดน...

• สวนเสือศรีราชา.jpg
    เช่ารถเที่ยวศรีราชา รับลมทะเล หากคุณไม่ชอบความวุ่นวายอึกทึกแบบเมืองพัทยา ECOCAR จะขอแนะนำสถานที่ที่คุณได้เช่ารถของเราไปท่องเที่ยวที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กัน ซึ่งที่นี่น่าจะตอบโจทย์ค...

• เช่ารถเที่ยวบุรีรัมย์
    เช่ารถ ECOCAR เที่ยวเมืองปราสาทสองยุค จ.บุรีรัมย์ หากพูดถึงจังหวัดบุรีรัมย์ ณ เวลานี้ ต้องบอกเลยว่า เป็นจังหวัดที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบก้าวกระโดด ชนิดล้ำหน้าเมืองท่องเที่ยวแถบอ...

• พาแม่เที่ยว.jpg
    9 ทริปชิลล์วันแม่ พาแม่ไปเที่ยวที่ไหนดี วันแม่ ปีนี้ สำหรับคุณลูกๆที่เล็งอยู่ว่าจะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหนดี ECOCAR ได้รวบรวมที่ พาแม่เที่ยว เหมาะกับวันหยุดวันแม่ไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ...

• ที่เที่ยวกรุงเทพ
    5 ที่เที่ยวในกรุงเทพชิวๆในวันหยุดของคนคูลๆ !! ที่เที่ยว กรุงเทพ มีมากมายหลายที่มากๆ เลยค่ะ จนไม่รู้ว่า จะไปเที่ยวที่ไหนก่อนดี ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน เราจัดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดใน...

• ที่เที่ยวพัทยา.jpg
    ที่เที่ยวพัทยา สุดชีค ประสาวันรุ่น วันหยุดนี้ไปเที่ยวที่ไหนดีน้าา อากาศที่ร้อนจนแทบจะละลายขนาดนี้หนีจากเมืองกรุงไปเที่ยวทะเลกันดีกว่าค่ะวันนี้ ecocar อยากจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวทะเล๊ทะ...

• ที่พักหลักร้อยพัทยา
    ห้ามพลาด !! ที่พักหลักร้อย @พัทยา พัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม สำหรับหลายๆคน ก็เพราะว่า เดินทางสะดวก เพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพ มีที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งทะเล ภูเขา ที่เที่...

• Krungsri-guru-Women-Traveling-Alone.jpg
    ทำไม วันธรรมดา น่าเที่ยว เคยไหนที่เราไปเที่ยว แต่ ต้องเจอสภาพรถติด ยาวเป็นกิโลเคยไหนที่เราไปเที่ยว แต่ ห้องพักเต็ม หาที่พักไม่ได้เคยไหนที่เราไปเที่ยว แต่ สถานที่นั้นเต็มไปด้วยผู้คน...

• วันมาฆะบูชา คือ
    “ไหว้พระที่ไหนดี” ใกล้วันมาฆะบูชาเข้ามาแล้ว เพื่อนๆหลายคนกำลังเตรียมตัวหาข้อมูลการทำบุญไหว้พระในวันมาฆะบูชากันอยู่คนไทยเรานับถือศาสนาพุทธ มากกว่า 95 %ดังนั้นวันสำคัญทาง...

• สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ
    สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ ในกรุงเทพนั้นก็ ไม่ใช่มีแค่ว่า รถติด ร้อน สภาพอากาศไม่ดี มีแต่มลพิษ และเป็นเมืองที่วุ่นวาย ลองมองกรุงเทพดีๆ คิดในอีกแบบหนึ่ง กรุงเทพนั้นก็มีสถานที่น่าท่อง...

• เช่ารถ-แก่งหินเพลิง.jpg
    สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน หน้าฝนที่จริงแล้วนั้นการเที่ยวในแต่ล่ะสถานที่เที่ยวนั้นคนน้อยเบียดเสียดกันผู้คนมากมาย หน้าฝนใครว่าเฉอะแฉะไม่น่าเที่ยว แต่ตรงกันข้ามครับในฤดูฝนที่สายฝนโปรยปร...

• เช่ารถเที่ยววัดถ้ำเสือ-คุณฟ้า.jpg
    เช่ารถเที่ยว แนวคิดของคนฉลาดในยุคปัจจุบัน แน่นอนว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตของคนอย่างเราๆก็อยากมีบ้านและมีรถยนต์ ตามประสามนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ดังนั้นเมื่อเราเรียนจบมา จึงตั้งหน้าตั้งตาทำง...

• เช่ารถเที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชล
    เช่ารถยนต์เที่ยวทั่วไทยไปกับ Thai rent ecocarเช่ารถเที่ยวนครนายก ทริปเช่ารถเที่ยวหนึ่งวันดี ดี ที่ นครนายก @ 31 สิงหาคม 2556 เล่าเรื่องโดย คุณโอ๋ ลูกค้ารถเช่า เรียบเรียงโดย นักเดิน...

• เทคนิคการวางแผนท่องเที่ยว.jpg
    สวัสดีค่ะ ชาว Thairentecocar เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับการทำงานที่เหนื่อยมาทั้งเดือน รถเช่าสีเขียวอยากให้คุณลองหาเวลาว่างๆ หาสถานที่สำหรับพักผ่อนบ้างนะค่ะ จะได้ไม่เครียดมากและเป็นการ...

• เที่ยวพัทยา.jpg
    สวัสดีค่ะชาว รถเช่าสีเขียว ผ่านมาอีกแล้วกับอีกหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา จำได้มั้ยค่ะเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเราแนะนำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแบบประหยัดเงินไป มีใครนำทริปต่างๆ เหล่านี้ไปใช้ประโ...

• เช่ารถเที่ยวแก่งกระจาน
    เช่ารถเที่ยวแก่งกระจาน กับ ECOCAR Rent A Car หน้าหนาวนี้ อากาศกำลังดีเราไปหาที่เที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีๆ กันดีกว่าค่ะ เริ่มจากการหาสถานที่กันก่อนเลยนะค่ะ ตอนนี้ถ้าให้เลือกเราคงต้องเลื...

• เช่ารถยนต์เที่ยวบางปู
    เช่ารถกับ ECOCAR เที่ยวบางปู นางแบบ : คุณโอ๋ เล่าเรื่องโดย : นักเดินทาง วันเสาร์ ที่ 25 มกราคม 2557สถานที่ สถานตากอากาศบางปูที่ตั้ง164 หมู่ 2 ถ.สุขุมวิท ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปรา...

• เช่ารถยนต์เที่ยววัดสว่างอารมณ์
    เช่ารถยนต์เที่ยววัดสว่างอารมณ์ เล่าเรื่องโดย คุณโอ๋ เรียบเรียงโดย นักเดินทาง วันเดินทางทาง 9 กุมภาพันธ์ 2557 สถานที่ วัดสว่างอารมณ์(วัดคลองแขก) คลองแขก เลขที่ 8 หมู่ 6 บ้านนราภิร...

• เช่ารถอุบล เที่ยวโขงเจียม
    เช่ารถอุบล เที่ยวโขงเจียม | ECOCAR โขงเจียม เมืองเล็กๆคล้ายรูปสามเหลี่ยม ที่มีแม่น้ำสองสายมาบรรจบกัน นั่นคือแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขง แม่น้ำทั้งสองสายซึ่งเปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของชา...

• ecocar
    เช่ารถเที่ยวเขาใหญ่ โดย ECOCAR สวัสดีค่ะ!! เจอกันอีกเช่นเคยน่ะค่ะ วันนี้โบว์จะพาไปเที่ยว เขาใหญ่กันจ้า เขาใหญ่มันมีอะไรดีน้า มีอะไรกินน้า มีที่เที่ยวน่าเที่ยวตรงไหนบ้างน้า อดใจไม่ไ...

• 5 เหตุผลที่ควร เช่ารถ เที่ยว
    5 เหตุผลที่ควร เช่ารถเที่ยว หลังจากการทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาหลายวัน เราควรหาเวลาพักผ่อน เพื่อชาร์ตแบต ให้เต็ม การเช่ารถยนต์เพื่อการท่องเที่ยวเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยว ที...