วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต (ตอนจบ)

วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต (ตอนจบ)

หลังจาก ตอนที่แล้ว ได้เผยถึงเทคโนโลยียานยนต์แห่งชาติชุดแรก ที่่จะมาเปลี่ยนแปลงการใช้รถใช้ถนนไปเลย ซึ่งจะมาเผยวิทยายานยนต์ที่เหลือ ว่า มีอะไรบ้าง

1. วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต : ระบบดับเครื่องยนต์ด้วยสมาร์ทโฟน

เป็นระบบที่มีการใช้งานแล้ว โดยค่ายยานยนต์ชื่อดัง ยี่ห้อ GM ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสามารถควบคุมเครื่องยนต์ทางโทรศัพท์ได้เลย หากเกิดการโจรกรรม แน่นอน ใครที่จะคิดขโมยรถหน้าด้านๆ ก็คงนกไปเลย หากมีเทคโนโลยียานยนต์ตัวนี้


2. วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต : ระบบตรวจสุขภาพของผู้ขับขี่

Ford เป็นค่ายยานยนต์ชื่อดังของอเมริกา ได้เริ่มใช้ระบบนี้ในการตรวจสุขภาพผู้ขับขี่ ด้วยการติดตั้งไว้ที่สายรัดเข็มขัดนิรภัย หรือ Seat Belt และบนพวงมาลัยรถยนต์ ซึ่งจะตรวจถึงการเต้นของหัวใจ และจังหวะการหายใจ หากเกิดอาการผิดปกติ จำพวก หัวใจวาย ระบบนี้จะควบคุมรถให้จอดข้างทาง (หากทำงานร่วมกับระบบไร้คนขับ ก็จะพาไปโรงพยาบาลให้เลย) เหมาะสำหรับคนขับขี่ที่เป็นผู้สูงวัยอย่างยิ่ง เลยทีเดียว


3. วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต : ระบบ Smart in Car Marketing

ถือว่าเป็นวทิยาการที่ล้ำไปอีกขั้น ด้วยการให้ตัวรถจะนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ตรงกับการใช้ชีวิตของคนขับได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านอาหาร ที่อยู่ใกล้ๆ บริเวณที่คุณกำลังสัญจร โดยไม่ต้องเสียเวลาเปิด Google ทางมือถือเลย ยกตัวอย่างเช่น หากคุณชอบอาหารญี่ปุ่น หรือ อาหารเกาหลี และกำลังขับรถอยู่แถวสุขุมวิท ระบบรถก็จะประมวลข้อมูลเรื่องร้านอาหารพวกนี้ในบริเวณดังกล่าวให้เลยทันที เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะไปที่ไหน


4. วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต : รถคลาสสิคพลังงานไฟฟ้า

หากคุณชื่นชอบรถเก่า แบบคลาสสิค และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก็มีให้เห็นแล้ว ในนวัตกรรมยานยนต์ตัวนี้ ด้วยการเอาเครื่องยนต์ยุคเก่าออกไป และแทนที่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ทำงานได้เฉียบ เหมือนเครื่องยนต์รุ่นเก่าที่เคยได้ยิน และสัมผัส ยกตัวอย่างเช่น Chevrolet Chevelle SS 1970 แบบในภาพยนตร์เรื่อง Jack Reacher หรือ Ford Dodge Charger 1969 ของนักซิ่งจอมเก๋า Dominic Toretto จากเรื่อง Fast and Furious เป็นต้น

 

ติดตามในตอนที่แล้วได้ คลิกตรงนี้เลย พี่น้อง !! 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,498