เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี ลิ้มลองขนมหม้อแกง

เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี ลิ้มลองขนมหม้อแกง

เข้าสู่ช่วงปลายปีแล้ว ทุกคนก็มีแผนจะไปเที่ยวที่ไหน ให้สดชื่นชุ่มหัวใจ โดย ECOCAR ก็จะนำเสนอที่เที่ยวที่ไม่ไกลจาก กทม. และมีความเป็นส่วนตัวสุดๆ ด้วยการเช่ารถเที่ยวเมืองเพชรบุรี ที่มีความสงบและเรียบง่ายตามวิถีชาวเลฝั่งตะวันตกของอ่าวไทย

1. เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี : ถ้ำเขาย้อย

สถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวหน้าด่าน ยามมาเยือนเพชรบุรี ซึ่งอยู่ติดถนนเพชรเกษมเลย ในเขต อ.เขาย้อย ภายในถ้ำเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปน้อยใหญ่ และมีพระพุทธไสยาสน์อยู่ในมณฑปอันสวยงาม ซึ่งในอดีต ถ้ำแห่งนี้ เคยเป็นที่ทรงผนวชของพระบามสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) อีกด้วย


2. เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)

นับเป็นแลนด์มาร์คที่อยู่ใจกลางเมืองเพชรบุรี ที่สามารถขึ้นไปเห็นวิวทัศนียภาพของเมืองเพชรบุรีได้หมด เป็นพระราชวังที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น ที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายกับบรรยากาศอันร่มรื่น พร้อมด้วยฝูงลิงจ๋อ ที่คอยมาทักทายคุณ แต่ก็ระวังเรื่องสิ่งของอะไรด้วยละ เพราะเจ้าจ๋อที่นี่ มือไวมาก ซึ่งจะมีงาน "พระนครคีรี-เมืองเพชร" เป็นประจำทุกปี


3. เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี : โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

โครงการในพระราชดำริ ที่ชื่อโดนๆ เท่ๆ ที่ชอบเรียกว่า "โครงการชั่งหัวมัน" ที่ริเริ่มมาจากครั้งที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จไปประทับ ณ พระราชวังไกลกังวล ได้มีชาวบ้านพร้อมข้าราชบริพาร นำมันเทศมาถวายที่วางบนตราชั่งแบบโบราณในห้องทรงงาน หลังจากที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินกลับ กรุงเทพฯ มันเทศที่อยู่บนตาชั่ง มีใบงอกออกมา จึงมีพระราชกระแสรับสั่งให้นำมาปลูกไว้ ณ พระราชวังไกลกังวล พร้อมทรงมีพระราชดำรัสให้หาพื้นที่เพื่อเป็นการปลูกมันเทศ จนได้พื้นที่ ณ บ้านหนองคอกไก่ ตำบลเขากระปุก เนื้อที่ 250 ไร่ ให้เป็นศูนย์รวมพืชเศรษฐกิจของ อ.ท่ายาง เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับชาวบ้าน จนถึงปัจจุบัน


4. เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี : พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

หากอยากรับลมทะเลเต็มปอด พร้อมกับภาพพระราชวังติดทะเลด้วยแล้ว มาเมืองเพชรบุรี ทั้งที่ ต้องแวะที่พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชวังฤดูร้อนที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ที่วิจิตรงดงามอันเรียบง่ายในสไตล์ผสมผสาน ระหว่าง ไทย กับ ยุโรป ซึ่งอยู่ในการดูแลของค่ายพระรามหก กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ไม่ห่างจากตัว อ.ชะอำ เท่าไหร่นัก


5. เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี : หาดชะอำ

หากชอบเล่นน้ำทะเล ก็มาที่นี่เลย มีโรงแรม ที่พัก และร้านอาหารทะเล พร้อมให้บริการมากมาย


6. เช่ารถเที่ยวเพชรบุรี : ชิมขนมหม้อแกงที่ "แม่กิมลั้ง"

มาถึงเพชรบุรีทั้งที ก็ต้องลิ้มของขนมขึ้นชื่อของเค้า แบบว่าไม่ได้มากิน "ขนมหม้อแกง" ถือว่ามาไม่ถึงเมืองเพชร โดยแท้ ซึ่งร้านขายขนมหม้อแกงที่ดังที่สุดในเมืองเพชร ต้องนึกถึง "แม่กิมลั้ง" พร้อมกับมี "ลูกตาล" ผลไม้ขึ้นชื่อของเพชรบุรี ก็มีให้เลือกซื้อด้วยเช่นกัน


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,830