เช่า ECOCAR เที่ยวกาญจนบุรี ชมสะพานข้ามแม่น้ำแคว

เช่า ECOCAR เที่ยวกาญจนบุรี ชมสะพานข้ามแม่น้ำแคว

หากชื่นชอบอากาศเย็นสบายๆ ไม่ไกลเมืองกรุง และชื่นชอบเรื่องประวัติศาสตร์ ECOCAR จะพาคุณไปเที่ยวกาญจนบุรี ดินแดนที่มีบทบาททางประวัติศาสตร์ไทย มายาวนาน พร้อมได้เที่ยวช่วงเทศกาลประจำปีของเมืองแห่งนี้

เช่า ECOCAR เที่ยวกาญจนบุรี : พิพิธภัณฑ์สงครามอักษะ และเชลยศึก

อีกชื่อหนึ่งคือ JEATH War Museum ใกล้วัดไชยชุมพลชนะสงคราม ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง ที่เป็นต้นแม่น้ำที่จะไหลออกไปทาง ราชบุรี และ สมุทรสงคราม เป็นสถานที่ได้รำลึกถึงบาดแผลจากสงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่ได้เปิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2520 ที่จะมีการแสดงของใช้ของทหารญี่ปุ่น และเชลยศึก ที่ได้เอามาให้ชมกันมากมาย พร้อมมีการเผยเรื่องราวของเส้นทางรถไฟสายมรณะ ซึ่งได้ใช้เชลยศึกของกองทัพญี่ปุ่น ที่จับมาได้ อาทิ ออสเตรเลีย, อังกฤษ, ฮอลแลนด์ และสหรัฐอเมริกา มาก่อสร้าง จนมีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก สำหรับชื่อพิพิธภัณฑ์ที่ชาวต่างชาติเรียก "JEATH" นั้น ย่อมาจาก J=Japan / E=England / A=Australia กับ America / T=Thailand และ H=Holland เปิดให้เยี่ยมในระหว่างเวลา 8:30 - 16:30 น.

 

เช่า ECOCAR เที่ยวกาญจนบุรี : สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก

 

อีกชื่อหนึ่งคือ สุสานทหารสหประชาชาติ ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองกาญจนบุรี ตรงข้ามสนามกีฬา 36 พรรษาสยามราชกุมารี เป็นสุสานที่บรรจุศพของเชลยศึก จำนวน 6,982 หลุม ที่ถูกทางทหารญี่ปุ่นจับมาทำทางรถไฟสายมรณะ ซึ่งในทุกปีจะมีชาวต่างชาติเดินทางมารำลึกกัน โดยเฉพาะ ออสเตรเลีย กับ นิวซีแลนด์ ที่จะมาเยือนในวันที่ 25 เมษายน เนื่องในวัน ANZAC Day หรือ วันทหารผ่านศึกของออสเจรเลีย และนิวซีแลนด์, ฮอลแลนด์ หรือ เนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 5 พฤษภาคม เนื่องในวัน Armistice Day และ อังกฤษ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน เนื่องในวัน Remembrance หรือ วันทหารผ่านศึกอังกฤษ จะเปิดให้มาเยี่ยมชมในระหว่างเวลา 8:00 - 17:00 น.

 

เช่า ECOCAR เที่ยวกาญจนบุรี : พร้อมมิตร ฟิล์ม สตูดิโอ

สถานที่ที่ไว้ถ่ายทำภาพยนตร์ประวัติศาตร์ชาติไทย อย่าง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ตั้งอยู่บนเนื้อที่ของกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ อ.บ่อพลอย ห่างจากตัวเมืองเพียง 24 กิโลเมตร ที่จะได้เห็นฉากอันตระการตาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ท้องพระโรงหงสาวดี, วัดมหาเถรคันฉ่อง, พระที่นั่งสรรเพชรปราสาท ฯลฯ พร้อมมีจอพลาสมาบรรยายความเป็นมาของแต่ฉาก นอกจากนี้ยังมีให้บริการถ่ายรูปกับเครื่องแต่งกายโบราณ ที่ใช้ในภาพยนตร์ รวมไปถึงของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9:00 -17:00 น.

 

เช่า ECOCAR เที่ยวกาญจนบุรี : พิพิธภัณฑ์ทางรถไฟไทย-พม่า

ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก ที่จะเล่าถึงเรื่องราวและข้อมูลของการสร้างทางรถไฟสายมรณะที่จะเป็นเส้นทางลำเลียงทหารญี่ปุ่น เพื่อเดินทางบุกไปยึดประเทศเมียนมา ซึ่งจะมีแปลนโครงการสร้างทางรถไฟตั้งแต่สถานีชุมทางหนองปลาดุก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ไปยังสถานีเมืองธันบูซายัต เมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงย่างกุ้ง สามารถเข้าชมได้ทุกวัน ในระหว่างเวลา 9:00 -17:00 น.

 

เช่า ECOCAR เที่ยวกาญจนบุรี : สะพานข้ามแม่น้ำแคว

จัดได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของ จ.กาญจนบุรี เลยก็ว่าได้ ซึ่งมีคนเผยว่า หากมาเยือนเมืองกาญจน์ ไม่มาที่แห่งนี้ ถือว่ามาไม่ถึง เป็นสะพานที่กองทัพญี่ปุ่นได้ก่อสร้างขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลำเลียงไพร่พล เพื่อบุกไปยึดประเทศเมียนมา ซึ่งจะมีจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด เพื่อรำลึกประวัติศาสตร์ความเป็นมาของสะพานแห่งนี้ โดยปีนี้จะมีการจัดงานในระหว่างวันที่ 24 พ.ย. ถึง 6 ธันวาคม ใครที่จะไปก็ไปได้เลยนะ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,713