เช่ารถเที่ยวจันทบุรี ชมวิวทะเลเนินนางพญา

เช่ารถเที่ยวจันทบุรี ชมวิวทะเลเนินนางพญา

ECOCAR จะมาแนะนำให้คุณเช่ารถเที่ยวจันทบุรี ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อย ในเขตภาคตะวันออก หากคุณต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่อึกทึกวุ่นวาย เท่ากับ ระยอง หรือ ชลบุรี ที่มีคนนิยมเดินทางไปมากที่สุด 

เช่ารถเที่ยวจันทบุรี : อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี

โบสถ์คาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในเมืองจันทบุรี และเป็นโบสถ์คาทอลิกที่สวยที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ โรงเรียนคาทอลิก หญิงล้วน ริมแม่น้ำจันทบุรี ตรงข้ามชุมชนเก่าแก่จันทบูร เป็นโบสถ์ที่อยู่คู่เมืองจันทบุรี มายาวนาน โดยผ่านทางชาวเวียดนามที่อพยพเข้ามาตั้งรกรากในเขตเมืองจันทบูรแห่งนี้ ซึ่งเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ในเพลง "ผู้ชายคนนี้กำลังหมดแรง"


เช่ารถเที่ยวจันทบุรี : ชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร

ชุมชนที่อยู่ไม่ไกลกับอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี หรือ โบสถ์คริสต์เมืองจันทร์ ติดแม่น้ำจันทบุรี เป็นพื้นที่ที่มีเป็นชุมชนของชาวจีน และชาวเวียดนาม ที่ย้ายมาตั้งรกรากในสมัยรัตนโกสินทร์ ซึ่งภายในชุมชนจะมีตึกรามบ้านช่องในยุคเก่า ให้เราเดินดู หรือรับประทานอาหาร และแวะซื้อโปสต์การ์ดไว้เป็นที่ระลึกได้


เช่ารถเที่ยวจันทบุรี : ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ตั้งอยู่ด้านหน้าค่ายตากสิน กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน เป็นพื้นที่ที่มีประวัติศาตร์กับชาติไทย เป็นอย่างมาก เพราะพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ทำการทุบหม้อข้าวหม้อแกงก่อนที่จะเข้ายึดเมืองจันทบุรี ก่อนที่จะรวบรวมกำลังพลไปขับไล่พม่าออกไป หลังเสียกรุงศรีอยุธยา ครั้งที่ 2 เมื่อ พ.ศ.2310 ซึ่งเราสามารถไปกราบไหว้พระองค์ได้ หากเข้าไปในข้างในค่ายนาวิโยธินแห่งนี้ ก็จะเห็นพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งตระหง่านอย่างชัดเจน


เช่ารถเที่ยวจันทบุรี : อู่ต่อเรือพระเจ้าตากสิน

ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ บ้านเสม็ดงาม ห่างจากตัวเมือง 11 กิโลเมตร ริมปากแม่น้่ำจันทบุรี ตรงข้ามกับท่าแฉลบ ที่จะไหลออกสู่ทะเล ณ อ.แหลมสิงห์ เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ใช้เป็นอู่ต่อเรือรบ 100 ลำ เพื่อยกทัพไปขับไล่กองทัพพม่า ณ ค่ายโพธิ์สามต้น ภายในพื้นที่ จะมีพิพิธภัณฑ์ของพระองค์ท่าน และมีการแสดงเครื่องใช้ต่างๆ ในยุคโบราณมากมาย


เช่ารถเที่ยวจันทบุรี : น้ำตกพลิ้ว

ใครๆ คิดว่า จันทบุรี มีแต่ทะเลชายหาด แต่เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวจำพวกน้ำตกนั้น ก็มีอยู่เช่นกัน โดยเฉพาะ น้ำตกพลิ้ว ที่อยู่ในเขต อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ที่ไม่ไกลจากตัวเมืองจันทบูร เท่าไหร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีน้ำให้เล่นกันตลอดปี


เช่ารถเที่ยวจันทบุรี : จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวที่ถือว่าสวยที่สุดในภาคตะวันออก บนถนนเฉลิมบูรพาชลทิต อ.นายายอาม เหมาะสำหรับใครๆ พาแฟนมารับลมทะเลอันโรแมนติก ตั้งอยู่ระหว่างหาดคุ้งวิมาน และอ่าวคุ้งกระเบน สามารถมองวิวทะเล ชมพระอาทิตย์ตกสวยมาก และชมความงามของถนนโค้งเลียบชายทะเลที่สวยงามอีกด้วย จากนั้นก็สามารถไปเที่ยวทะเลต่อได้เลย ไม่ว่าจะเป็น หาดจ้าวหลาว หรือ หาดคุ้งกระเบน

เช่ารถเที่ยวจันทบุรี : สะพานเฉลิมพระเกียรติปากน้ำแขมหนู 

ยังอยู่เส้นถนนเลียบทะเล "เฉลิมบูรพาชลทิศ" หมายเลข 4036 ไปยัง จ.จันทบุรี ที่เชื่อมกันระหว่าง หาดเจ้าหลาว ไปยัง บ้านตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ที่จะมีจุดชมวิวปากน้ำแขมหนู ที่ใครๆ ชอบมาถ่ายรูปลงอินสตาแกรมกันคับคั่ง พร้อมยังมีร้านอาหารทะเล และโรงแรม ไว้ให้บริการ


เช่ารถเที่ยวจันทบุรี : สะพานตากสินมหาราช แหลมสิงห์  

อีกชื่อหนึ่งเรียกว่า "สะพานแหลมสิงห์" เป็นสะพานยาวข้ามปากแม่น้ำจันทบุรี ณ อ.แหลมสิงห์ ที่มีประวัติศาสตร์ชาติไทย เพราะบริเวณใกล้ๆ จะมีจุดต่อเรือโบราณในยุคสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ต่อเรือถึง 100 ลำ เพื่อนำกำลังไปกอบกู้กรุงศรีอยุธยา จากกองทัพพม่า นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ ตรงปากน้ำแหลมสิงห์ ทั้ง คุกขี้ไก่ และ ตึกแดง รวมไปถึง มีการแสดงของปลาโลมา ที่ Oasis Sea World ได้อีกด้วย



อย่างไรแล้ว หวังว่าคุณจะได้ท่องเที่ยวท้องทะเลอันเงียบสงบนี้ ได้อย่างมีความสุขนะครับ ทางที่ดี ลองมาใช้รถเช่าแบบ SUV ของ ECOCAR ดูนะครับ หากไปกันเยอะ จะได้สนุกๆ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,572