ECOCAR พาคุณเช่ารถเที่ยวขอนแก่น หัวใจแห่งภาคอีสาน

เช่ารถเที่ยวขอนแก่น หัวใจแห่งภาคอีสาน

จ.ขอนแก่น จัดได้ว่าเป็นหัวเมืองใหญ่ทางภาคอีสาน ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเส้นทางรอยต่อที่จะกระจายยังจังหวัดต่างๆ และมุ่งสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่ง ECOCAR ก็จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น ในการเช่ารถของคุณว่า ควรแวะไปที่ไหนบ้าง !?

เช่ารถเที่ยวขอนแก่น : เขื่อนอุบลรัตน์

ตั้งอยู่ที่ อ.อุบลรัตน์ ที่ห่างจากตัวเมืองขอนแก่น ราว 55 กิโลเมตร เป็นเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำแห่งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะได้เห็นทัศนียภาพทางธรรมชาติเต็มๆ ที่สามารถชมช่องเขาขาด ที่อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ ถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสุดฮิตของชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยว


เช่ารถเที่ยวขอนแก่น : บางแสน 2

ทะเลน้ำจืด ที่ตั้งอยู่ไม่ห่างจากเขื่อนอุบลรัตน์ มากนัก สามารถลงเล่นน้ำได้ ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ พร้อมทั้งมีแพร้านอาหารริมเขื่อนมากมาย ให้ได้นั่งชิลๆ มองทัศนียภาพทางธรรมชาติริมเขื่อน อย่างเต็มปอด


เช่ารถเที่ยวขอนแก่น : พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง

ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ อ.เวียงเก่า ห่างจากตัวเมืองขอนแก่น ราว 80 กิโลเมตร ที่จะได้เห็นซากฟอสซิลของไดโนเสาร์ เป็นซากฟอสซิลที่พบในประเทศไทย ซึ่งถูกพบเมื่อปี พ.ศ. 2524 ที่ได้รับความร่วมมือจากคณะสำรวจชีววิทยาจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้พบกับกระดูกไดโนเสาร์จำพวกกินพืชขนาดใหญ่ ที่ได้ตั้งชื่อว่า "ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน" หลังจากนั้นก็ได้พัฒนามาเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้ผู้ที่สนใจ และนักท่องเที่ยว จนถึงปัจจุบัน เปิดให้เข้าชมทุกวัน เว้นวันจันทร์ ตั้งแต่ 9.00-17.00 น. โดยค่าบริการแบ่งได้เป็น คนไทย - ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ส่วนคนต่างชาติ - ผู้ใหญ่ 60 บาท เด็ก 30 บาท


เช่ารถเที่ยวขอนแก่น : วัดหนองแวง พระอารามหลวง

วัดที่ชาวขอนแก่นให้ความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองขอนแก่น เป็นที่ประดิษฐานของพระมหาธาตุแก่นนคร ที่ได้บรรจุพระสารีริกธาตุ และรวบรวมพระไตรปิฎกทางพระพุทธศาสนา พร้อมด้วยการแกะสลักภาพชาดก พุทธประวัติ รวมไปถึงภาพประวัติของ จ.ขอนแก่น หากขึ้นไปยังชั้นบนสุด ที่มีอยู่ 9 ชั้น ก็จะได้เห็นทิวทัศน์ของเมืองขอนแก่นได้เต็มตา


เช่ารถเที่ยวขอนแก่น : ตลาดต้นตาล

ตลาดขวัญใจวัยรุ่นวัยโจ๋ของชาวขอนแก่น ที่มีพื้นที่เดินชิลๆ ช็อปปิ้ง ร่วม 40 ไร่ มีเสื้อผ้า และร้านอาหารแนวๆ มากมายให้เลือก ติดริมถนนมิตรภาพ ใจกลางเมืองขอนแก่น เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 16.00-23.00 น.


เช่ารถเที่ยวขอนแก่น : บึงแก่นนคร

แหล่งน้ำธรรมชาติ ในพื้นที่ 600 ไร่ ใจกลางเมืองขอนแก่น อยู่ถัดจากพระมหาธาตุแก่นนคร ที่มีสวนสาธารณะ และตลาดกลางคืน พร้อมด้วย เรือปั่นริมบึง นอกจากนี้ ยังมี "โฮงมูนมังเมืองขอนแก่น" ที่จะเป็นศูนย์แสดงประวัติของจังหวัดขอนแก่น และรวบรวมสมบัติของถิ่นเมืองดอกคูน เปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่คนละ 20 บาท และเด็กคนละ 10 บาท รวมไปถึง "สะพานข้ามบึงแก่นนคร" แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่สามารถมาวิ่งจ็อกกิ้งได้


เป็นอย่างไรบ้างครับ หวังว่าอาจจะตอบโจทย์อะไรได้บ้าง สำหรับการเช่ารถเที่ยวขอนแก่น แดนดอกคูน แห่งนี้ หากอยากจะไปแล้ว แวะมาได้ที่ ECOCAR ที่มีอยู่ 9 สาขาทั่วประเทศ ที่คอยให้บริการคุณอย่างเต็มที่


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,300