เช่ารถ ECOCAR เที่ยวสงกรานต์ภาคเหนือ

เช่ารถ ECOCAR เที่ยวสงกรานต์ภาคเหนือ

สงกรานต์ที่จะถึงนี้ ทุกคนต้องเตรียมความพร้อมกันแล้ว ว่าจะออกไปไหนดี หรือเตรียมกลับไปหาครอบครัวที่รอการกลับมา ซึ่งคนที่จะเที่ยวด้วยแล้ว ที่เที่ยวสงกรานต์ ที่จะให้คุณ เช่ารถ ECOCAR เที่ยวนั้น มีที่ไหนน่าไปบ้าง ในเขตภาคเหนือ

English version that you can click here !!

เช่ารถ ECOCAR เที่ยวสงกรานต์ภาคเหนือ
ปี๋ใหม่เมืองเจียงก๋าง (น่าน)

เริ่มกันที่ ริมตะวันออกสุดของภาคเหนือ อย่าง จ.น่าน ก็มีงานสงกรานต์ที่สำคัญ อย่าง "ปี๋ใหม่เมืองเจียงก๋าง" ที่จะจัดกันในระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ณ ลานเจ้าพ่อพญาไมย อ.เชียงกลาง ภายในงาน จะมีพิธีสรงน้ำทิพย์พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับอุโมงค์น้ำพุศักดิ์สิทธิ์ ยาวกว่า 50 เมตร ที่ออกแบบมาเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ชุ่มฉ่ำอุราและได้บุญด้วย งานนี้ใครที่อิงกระแสบุพเพสันนิวาส ก็สบายใจได้ เพราะให้แต่งชุดไทยย้อนยุคเข้าไปนั่นเอง


เช่ารถ ECOCAR เที่ยวสงกรานต์ภาคเหนือ
สันโค้งถนนคนเล่นน้ำ 61 (เชียงราย)

ขยับมาที่ดินแดนเหนือสุดแดนสยาม ก็มีงานสงกรานต์เช่นเดียวกัน ในงาน "สันโค้งถนนคนเล่นน้ำ" สืบสานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ.1380 ที่จะจัดกันในระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ณ ถนนสันโค้งน้อย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยเฉพาะในวันที่ 13 เมษายน จะมีขบวนแห่สรงน้ำพระ แห่ไม้ก้ำสลี และขบวนแห่นางสงกรานต์ ซึ่งนอกจากนี้ คุณยังสามารถท่องเที่ยวในที่อื่นๆ ของ จ.เชียงราย ไปในตัวด้วย

ที่เที่ยวใน จ.เชียงราย ทาง ECOCAR ก็ได้รวบรวมไว้แล้ว Click เลย 


เช่ารถ ECOCAR เที่ยวสงกรานต์ภาคเหนือ
สงกรานต์เมืองแป้

มาที่ประตูสู่ล้านนา อย่าง จ.แพร่ ก็มีงานสงกรานต์เช่นกัน ภายใต้ชื่องาน "ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามต๋า" ซึ่งจะจัดกันในระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน ณ จ.แพร่ ซึ่งจะมีการทำบุญ อุทิศกุศลให้กับบรรพบุรุษผู้ล่วงลับ และพิธีถวายเจดีย์ทรายด้วยการปักตุง 12 ราศี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และในวันที่ 17 เมษายน ของทุกปี ชาวแพร่ จะสวมชุดท้องถิ่นอันภาคภูมิ อย่าง "หม้อห้อม" มาเล่นน้ำสงกรานต์กันชุ่มฉ่ำ

ที่เที่ยวใน จ.แพร่ ทาง ECOCAR ก็ได้รวบรวมไว้แล้ว Click เลย 


เช่ารถ ECOCAR เที่ยวสงกรานต์ภาคเหนือ
ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่

นับเป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย และเป็นเอกลักษณ์ของงานสงกรานต์ทางภาคเหนือโดยแท้จริง ในงาน "ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่" ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมความงดงามของประเพณีล้านนาอย่างเต็มปอด ซึ่งจะจัดกันในระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน ณ เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ภายในงานจะมีการแห่พระพุทธสิหิงค์ ให้สรงน้ำ โดยในวันที่ 13 เมษายน เรียกว่า "วันสังขานต์ล่อง" ที่เป็นความเชื่อของชาวภาคเหนือว่าเป็นวันสิ้นสุดของปีเก่าของไทย และวันที่ 15 เมษายน จะมีการรดน้ำดำหัว "พ่อเมืองเจียงใหม่" จากประตูท่าแพ มายังจวนผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่

ที่เที่ยวใน จ.เชียงใหม่ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน รายละเอียดดูได้ในนี้ Click เลย 


เช่ารถ ECOCAR เที่ยวสงกรานต์ภาคเหนือ
ปี๋ใหม่เมืองหละปูน 2561

ปิดท้ายที่งานสงกรานต์ที่มีเวลากันหนำใจมากที่สุด ก็ควรแวะมาที่งาน "ปี๋ใหม่เมืองหละปูน" ประจำปี 2561 ที่จะจัดกันในระหว่างวันที่ 11-16 เมษายน ที่ จ.ลำพูน ซึ่งภายในงานจะมีอุโมงค์น้ำ ตั้งแต่หน้าลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ถึง หน้าวัดพระธาตุหริภุญชัยฯ พร้อมกับมีพิธีสรงน้ำขบวนแห่พระพุทธรูป และพิธีทำบุญสืบชะตาเมือง 4 มุมเมือง ทั้งนี้ ใครที่จะเล่นน้ำสงกรานต์ ก็สามารถมาเล่นได้เลย ซึ่งใส่ชุดไทยพื้นเมือง มากันเยอะๆ ละกันเน้อ

มา จ.ลำพูน ทั้งที แวะที่นี่ด้วยละ มีที่ไหนบ้าง Click เลยละกัน 

 

เป็นจะใด๋ก๋า สำหรับที่เที่ยวสงกรานต์ทางภาคเหนือ ที่ รถเช่า ECOCAR ได้แนะนำไว้ เผื่อใครที่จะเช่ารถท่องเที่ยวในเขตภาคเหนือ เผื่อจะเป็นตัวเลือกได้ว่า จะเดินทางไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ อย่างไรแล้ว ก็ขอหื้อม่วนแต๊ม่วนขนาดเน้อ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,509