เช่ารถเที่ยวเชียงราย ไหว้พ่อขุนเม็งราย

เช่ารถเชียงใหม่เที่ยวเชียงราย เหนือสุดแดนสยาม

ใครที่ยังไม่แน่ใจว่าไปไหนดี รถเช่า ECOCAR จะมาแนะนำสถานที่ให้คุณมีความสุขในการท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งเราจะพาคุณเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยว จ.เชียงราย จังหวัดที่ใครๆ ต้องแอ่ว มาดูว่าจะต้องแอ่วกันตี้ไหนกันจ้าว !?

(เครดิต : Pupe BNK48)

เช่ารถเชียงใหม่ ECOCAR เที่ยวเชียงราย : วัดร่องขุ่น

วัดสีขาวอันวิจิตรตระการตา อยู่ห่างตัว อ.เมือง ประมาณ 13 กิโลเมตร ไม่ห่างจากถนนใหญ่ อย่าง ทางหลวงหมายเลข 1 หรือ ถนนพหลโยธิน มากนัก มาทางไปน้ำตกขุนกรณ์ เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2540 โดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผู้ช่ำชองด้านงานศิลปะชื่อดังของประเทศไทย ที่สรรค์สร้างฝีไม้ลายมือในการออกแบบต่างๆ ทั้งหมด และวันดีคืนดี เราจะได้พบปะกับนักศิลปะผู้เฟื่องจินตนาการรายนี้ ก็เป็นได้ ถือว่าคุ้มแล้วในการเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวเชียงราย หนนี้ 


เช่ารถเชียงใหม่ ECOCAR เที่ยวเชียงราย : สิงห์ปาร์ค (ไร่บุญรอด)

มารับลมหนาวทั้งที ก็ต้องเอาให้สุด ซึ่ง สิงห์ปาร์ค หรือ ไร่บุญรอด ผู้ให้กำเนิดเบียร์สิงห์ จะช่วยให้คุณชุ่มชื่นหัวใจก็ได้ โดย ณ ที่แห่งนี้ จะเป็นพื้นที่ปลูกชา และข้าวบาเลย์ ที่นำมาเป็นส่วนประกอบในการปรุงเบียร์ชื่อดัง ระดับโลก มีการจัดสวนอันสวยงาม เหมาะแก่การมาถ่ายรูป พร้อมจิบชา แถมมีบริการขี่จักรยานรอบๆ ไร่ดังกล่าว ด้านการเดินทาง ก็ไปทางวัดร่องขุ่น ทางหลวง 1208 จนสุดทางและก็เลี้ยวขวา มายังทางหลวง 1211 ซึ่งจะติดริมถนน อย่างชัดเจน หรือออกมาจากตัวเมืองด้วยทางหลวง 1211 ก็ได้ เช่นกัน จัดว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่าในการเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวที่แห่งนี้ 


เช่ารถเชียงใหม่ ECOCAR เที่ยวเชียงราย : พระตำหนักดอยตุง และสวนแม่ฟ้าหลวง

หน้าหนาวนี้ ควรเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวที่นี่ให้ได้ เพราะมันสวยมาก ซึ่งตั้งอยู่ในเขต อ.แม่ฟ้าหลวง ห่างจากตัวเมือง 60 กิโลเมตร สถานที่เป็นที่ประทับแปรพระราชฐานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่า มีลักษณะผสมผสานระหว่าง ศิลปะล้านนา กับ ศิลปะแบบยุโรป พร้อมด้วยสวนดอกไม้เมืองหนาวมากมาย หากจะมาเดินทางมาเยือน ให้วิ่งมาทางไป อ.แม่สาย และเลี้ยวซ้ายมายังทางหลวง 1388 กับ 1149


เช่ารถเชียงใหม่ ECOCAR เที่ยวเชียงราย : สามเหลี่ยมทองคำ

พื้นที่รอยต่อที่มีแม่น้ำโขง และแม่น้ำรวก ในเขต อ.เชียงแสน เป็นพรมแดนกั้น 3 ประเทศ ทั้ง ไทย, เมียนมา และ สปป.ลาว มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ในยามเช้า เมื่อเข้าสู่หน้าหนาว จะได้พบหมอกจากริมน้ำ เหมาะแก่การเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวเชียงราย ซึ่งในอดีต ณ ที่แห่งนี้ เป็นแหล่งที่มีความอันตรายไม่น้อย เพราะที่ดังกล่าว เป็นที่ลำเลียงยาเสพย์ติด จำพวก ฝิ่น ตามตะเข็บชายแดน ซึ่งจะแลกกับทองคำ ที่สามารถแปรเป็นเงิน เพื่อสมทบทุนในการทำสงครามของกลุ่มติดอาวุธ ที่ยังมีอยู่เนืองๆ ตามชายแดน โดยเฉพาะในประเทศเมียนมา จนใครๆ เรียกที่แห่งนี้ "สามเหลี่ยมทองคำ"


เช่ารถเชียงใหม่ ECOCAR เที่ยวเชียงราย : สิงห์ ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม

เอาใจคนรักฟุตบอล ด้วยการเยี่ยมชมสนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม สนามฟุตบอลที่เป็นรังเหย้าของทีมชื่อดังของจังหวัดเชียงราย และพื้นที่ทางภาคเหนือ อย่าง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ใช้ฉายาทีมว่า "กว่างโซ้งมหาภัย" อยู่บริเวณใกล้กับสนามบินแม่ฟ้าหลวง ซึ่งจะมีร้านขายของที่ระลึกมากมาย ด้านหน้าของสนาม จะมีหุ่นของ "กว่างโซ้ง" ด้วงเขาใหญ่ ที่ชุกชุมในเขตป่าดอย ทางภาคเหนือ ที่สื่อถึงการต่อสู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่อสัตว์ที่ตัวใหญ่กว่า ซึ่งสามารถยกได้ถึง 850 เท่าของน้ำหนักของตัวแมลงปีกแข็งตัวนี้ จัดว่าเป็นของแถมในการเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวเชียงราย ก็ไม่แปลก


เช่ารถเชียงใหม่ ECOCAR เที่ยวเชียงราย : อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช

ปูชนียบุคคลที่ชาวเชียงราย ให้ความเคารพและสักการะเป็นอย่างมาก เพราะพระองค์คือปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์มังราย ก็สถาปนาเมืองเชียงราย ขึ้นมา นับว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่ใครมาเยือนเชียงราย ต้องแวะมาสักการะสักครั้ง ซึ่งติดถนนใหญ่ ทางหลวงหมายเลข 1 ด้านหลังอนุสาวรีย์ จะมีศูนย์ส่งเสริมสินค้าพื้นเมืองของ จ.เชียงราย ให้เลือกซื้อของที่ระลึกมากมาย หากจะการเช่ารถเชียงใหม่ ท่องเที่ยวเชียงราย โดยไม่มีปัญหาอะไร ก็กราบสักการะซะหน่อย ก็ไม่เสียหาย 

เช่ารถเชียงใหม่ ECOCAR เที่ยวเชียงราย : ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

สถานที่ที่เป็นข่าวไปทั่วโลก หลังจากเกิดเหตุกู้ชีวิตของทีมฟุตบอล "หมูป่า" ทั้ง 13 ราย ซึ่งถ้ำแห่งนี้ มีความยาวถึง 10,316 เมตร ยาวเป็นอันดับ 4 ของประเทศ ภายในถ้ำ จะประกอบไปด้วย "ถ้ำหลวง" ถ้ำหินปูน ขนาดใหญ่ ยาวถึง 7 กิโลเมตร จะมีหินงอกหินย้อยอันสวยงามมากมาย ในช่วงหน้าหนาวนี้ จะเปิดทำการในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึง เมษายน ปีหน้า จัดว่าเป็นจุดพีคที่สุดในการเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวเชียงราย ของคุณแน่นอน หากต้องการตามรอยเหตุการณ์อันโด่งดัง 


เช่ารถเชียงใหม่ ECOCAR เที่ยวเชียงราย : ท่องเที่ยวตามรายการนี้ก็ยังได้ 

นอกจากนี้ หากต้องการสัมผัสการเช่ารถเชียงใหม่ ท่องเที่ยว จ.เชียงราย ในแบบคุณเอง ที่อาจจะถูกใจคุณก็ได้ เราก็มีรายการหนึ่งที่ได้บอกสถานที่ท่องเที่ยว แบบ VLOG ที่กำลังนิยม ณ เวลานี้ ลองเข้าไปเลยละ ด้านล่างนี้เลย (เครดิต : BEAM SENSEI)


อย่างไรแล้ว หากไม่รู้ไปไหน ลองเช่ารถแวะเมืองเจียงฮาย โต้ยกันเยอะๆ กะจ้าว กับ ECOCAR !!!

เครดิตภาพสนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม : Facebook อนุชา แสนต๊ะ 

 


#เช่ารถเชียงใหม่  #รถเช่า #เช่ารถ 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,817